Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool với 'canh bạc' Balotelli khi đối đầu Real Madrid

Theo Khánh Uyên| 22/10/2014 14:25

Trước thềm cuộc đối đầu với Real Madrid tại loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 23.10, giờ VN), HLV Brendan Rodgers của Liverpool cho biết ông đặt niềm tin vào tiền đạo Mario Balotelli.

Sau khi chuyển đến Liverpool từ AC Milan với bản hợp đồng 16 triệu bảng hồi mùa hè qua, Balotelli mới chỉ ghi được 1 bàn trong 9 trận trên mọi đấu trường. Đó là thành tích kém cỏi đối với một tiền đạo được đặt nhiều kỳ vọng như Balotelli.

Trong các trận đấu đã qua trong màu áo Liverpool, "Supper Mario" thể hiện phong độ rất thấp. Đơn cử là trong cuộc đối đầu với QPR hồi cuối tuần qua, chân sút người Ý bỏ lỡ một cơ hội vô cùng ngon ăn khi sút ra ngoài trước khung thành trống.

Phong độ kém cỏi của Balotelli là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool thi đấu không thành công kể từ đầu mùa giải đến nay khi hàng công không còn đáng sợ như mùa giải trước khi còn có sự phục vụ của Luis Suarez.

Từ chỗ là niềm hy vọng của người hâm mộ Liverpool, Balotelli đang dần trở thành đối tượng để các fan đội bóng thành phố cảng châm biếm. Cũng chính vì thế mà áp lực đang ngày càng đè nặng lên vai tiền đạo 24 tuổi.

Vào rạng sáng mai, Liverpool sẽ tiếp đón Real Madrid trong trận đấu thuộc bảng B Champions League. Hiện tại ở bảng đấu này, đội bóng Hoàng gia đang dẫn đầu khi có 6 điểm. Tiếp theo là Liverpool và Basel (cùng có 3 điểm) trong khi Ludogorets Razgrad chưa có điểm nào.

Trong bối cảnh này, cuộc đối đầu với Real Madrid có ý nghĩa quan trọng với Liverpool bởi kết quả của nó có thể ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của đội bóng thành phố cảng nước Anh.

HLV Rodgers của Liverpool tin rằng trận đấu sắp tới có thể sẽ là dịp để Balotelli chứng tỏ khả năng của mình khi anh thường xuyên là nhân vật của các trận đấu lớn trước đây.

"Mọi việc khá ổn với Balotelli. Dĩ nhiên là anh ấy thất vọng với chính mình sau trận đấu hồi cuối tuần. Dù vậy, Balotelli là một tiền đạo và sớm hay muộn thì anh cũng sẽ ghi bàn.

Anh ấy luôn tập luyện chăm chỉ và rất tập trung. Trước đây, Balotelli thường ghi những bàn thắng quan trọng. Tôi chắc rằng Balotelli sẽ ra sân trong trận đấu sắp tới. Anh ấy sẽ lại thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ đối phương và khả năng ghi bàn là hoàn toàn có thể xảy ra", Reuters dẫn lời HLV Rodgers.

Trái ngược với phong độ nghèo nàn của Balotelli, Cristiano Ronaldo bên phía Real Madrid đang thăng hoa với 19 pha lập công sau 12 trận trên mọi đấu trường. Chân sút người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ là mối đe dọa cho hàng thủ không mấy chắc chắn của Liverpool.

"Ronaldo có lẽ là cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện nay. Chúng tôi phải chuẩn bị các phương án nhằm ngăn chặn anh ấy. Tất nhiên, cũng sẽ có những phương án để gây khó khăn cho Real Madrid", HLV Rodgers nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool với 'canh bạc' Balotelli khi đối đầu Real Madrid

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.