Theo dõi Báo Hànộimới trên

U19 HAGL vào bán kết bằng lá thăm may rủi

Hà Nhật| 23/10/2014 18:48

(HNMO) - Bàn phản lưới nhà vào phút 86 của trung vệ Ksor Úc đã khiến U19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thua 1-2 trước U21 Sydney (Australia) vào chiều 23-10.


Trong một trận đấu mà buộc phải thắng, U21 Sydney đã thể hiện rõ quyết tâm ngay từ khi nhập cuộc. Đội bóng đến từ Australia đã tỏ ra nghiên cứu kỹ lối chơi của U19 HAGL khi tổ chức phòng ngự chặt chẽ, đông người trên phần sân nhà cũng như bọc lót kỹ càng nhằm hạn chế tối đa các pha đột phá cũng như phối hợp nhóm của U19 HAGL. U21 Sydney cũng cử người đeo bám kỹ Hồng Duy- cầu thủ ghi cả 2 bàn ở trận U19 HAGL thắng U21 Malaysia 2-1, cũng như Công Phượng. Trên hàng tấn công, U21 Sydney chủ yếu sử dụng bóng dài và các pha phối hợp ít chạm để uy hiếp khung thành U19 HAGL.


Nguồn: VTV


Còn U19 HAGL trong tình thế chỉ cần hòa là vào vòng bán kết cũng không vội vã đẩy cao tốc độ mà thi đấu thận trọng. Phải đến sau phút thứ 10, U19 HAGL mới tăng tốc trong các đợt tấn công. Phải đến phút 16, U19 HAGL mới có cú dứt điểm đầu tiên trúng khung thành khi Thanh Tùng sút xa trong tình thế trống trải từ pha tỉa bóng của Công Phượng. Dù vậy, pha dứt điểm này không thành bàn vì trúng vị trí thủ môn U21 Sydney. 1 phút sau, Hồng Duy căng ngang vào khu 16m50 và cú chạm bóng của Văn Toàn lại đưa bóng chệch cột dọc.

Sau những tình huống trên, lối đá của U19 HAGL uyển chuyển hơn và thanh thoát hơn. Dù vậy, hàng phòng thủ lại phạm lỗi gần khung thành khá nhiều lần tạo cơ hội để U21 Sydney tiếp cận khung thành nhà. Tuy nhiên tình huống nguy hiểm nhất của U21 Sydney lại là pha phối hợp ít chạm để một cầu thủ xâm nhập vòng cấm dứt điểm ở phút 35. Dù vậy, pha dứt điểm này lại đưa bóng trúng vị trí thủ môn Văn Tiến.

Đến cuối hiệp 1, U19 HAGL còn 1 pha dứt điểm khá nguy hiểm khi Lương Xuân Trường sút phạt chệch cột dọc.

Những phút đầu hiệp 2 vẫn thuộc về U19 HAGL. Phút 47, Thanh Tùng xâm nhập vòng cấm địa nhưng sút nhẹ, đúng vị trí của thủ thành U21 Sydney. Nhưng đội bóng của HLV G.Graechen lại thủng lưới vào phút 48 từ một tình huống phạt cố định. Bóng được đưa vào khu 16m50 và chạm chân hậu vệ U19 HAGL tạo điều kiện để J.Scott dứt điểm dễ dàng, đưa U21 Sydney dẫn 1-0.

Không mất thế trận và bình tĩnh tổ chức tấn công, U19 HAGL có bàn gỡ hòa vào phút 55. Lương Xuân Trường chọc khe thông minh để Văn Toàn thoát xuống bấm bóng qua người thủ môn U21 Sydney, gỡ hòa 1-1 cho U19 HAGL.

Từ phút này, trận đấu trở nên cân bằng hơn khi U21 Sydney đẩy cao tốc độ trận đấu và tổ chức áp sát nhiều hơn. Vì vậy, U19 HAGL ít có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương nhiều hơn. Trong khi đó, các cầu thủ đến từ Australia cũng trung thành với những pha tấn công bằng bóng dài. Trước lối chơi này của đối thủ, HLV G.Graechen đã tung cả trung vệ Đông Triều vào sân để tăng khả năng phòng ngự. Nhưng bất ngờ xảy ra khi phút 86, trung vệ Ksor Úc không quan sát hướng di chuyển của thủ thành Văn Tiến nên đã đánh đầu về lưới nhà từ khoảng 15m, đưa U21 Sydney dẫn 2-1.

Có bàn thắng, U21 Sydney chủ trương phòng thủ, câu giờ và đã thành công kể cả khi phải thi đấu thiếu người từ phút 93 khi W. Madden bị thẻ vàng thứ hai chỉ trong hai phút.

Với kết quả thua 1-2, U19 HAGL cùng được 3 điểm và cùng có hiệu số bàn thắng – thua là 3-3 như U21 Sydney, U21 Malaysia. Ban tổ chức buộc phải bốc thăm để xác định 2 đội vào bán kết. May mắn đã thuộc về U19 HAGL khi bốc trúng vị trí thứ 2 bảng B, còn U21 Malaysia bốc trúng vị trí đầu bảng. Còn U21 Sydney đen đủi hơn cả khi bốc thăm đúng vị trí cuối bảng và bị loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 HAGL vào bán kết bằng lá thăm may rủi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.