Theo dõi Báo Hànộimới trên

U19 Qatar đăng quang ở Giải U19 Châu Á

Nhật Hà| 24/10/2014 07:00

(HNMO) - U19 Qatar đã lên ngôi vô địch ở Giải bóng đá U19 châu Á bằng chiến thắng 1-0 trước U19 CHDCND Triều Tiên vào tối 23-10.

Qatar lần đầu vô địch U19 Châu Á


Trận chung kết giữa hai đội diễn ra khác ngang tài ngang sức với những pha ăn miếng trả miếng trong suốt hiệp 1. Sang hiệp 2, cầu thủ dự bị Akram Afif đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Vào phút 50 cầu thủ này đã đánh đầu dũng mãnh để mang lại chiến thắng 1-0 cho U19 Qatar đồng thời chức vô địch cho đội nhà.

Đây là lần đầu tiên Qatar giành ngôi vô địch Giải bóng đá U19 châu Á trong khi CHDCND Triều Tiên đã 3 lần vô địch giải đấu này. Với U19 CHDCND Triều Tiên, việc để vuột chiến thắng khỏi tầm tay là sự tiếc nuối lớn. Sau trận đấu, HLV An Ye-gun của CHDCND Triều Tiên cho rằng các học trò của ông đã có nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt trong hiệp 1 nhưng lại không tận dụng được. Nếu tận dụng được một trong số những cơ hội đó, có thể CHDCND Triều Tiên đã giành chiến thắng chung cuộc. CÒn hiệp 2 thì CHDCND Triều Tiên không thi đấu tốt như hiệp 1 do bị bàn thua bất ngờ và thể lực sa sút.

4 đội đứng đầu giải là Qatar, CHDCND Triều Tiên, Uzbekistan, Myanmar (chủ nhà vòng chung kết lần này) đã giành quyền dự Vòng chung kết giải U19 thế giới năm 2015 tại New Zealand. U19 Việt Nam cũng dự giải này song đã bị loại từ vòng bảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U19 Qatar đăng quang ở Giải U19 Châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.