Theo dõi Báo Hànộimới trên

U19 HAGL vào chung kết từ chấm 11m

Hà Nhật| 25/10/2014 20:47

(HNMO) - Chiếm ưu thế trong suốt trận đấu nhưng phải đến sau những loạt thi đá 11m, U19 HAGL Arsenal JMG mới vượt qua được các đàn anh U21 Việt Nam để vào chung kết Giải bóng đá quốc tế U21 báo Thanh Niên.

U19 HAGL có trận đấu rất hay trước đàn anh U21 Việt Nam. Ảnh: Zing


Kịch bản trong hiệp 1 của trận đấu đúng như dự đoán của nhiều người khi U21 Việt Nam chủ trương phòng ngự chặt trong khi U19 HAGL vẫn giữ cách chơi đập nhả quen thuộc và thỉnh thoảng sử dụng bóng dài để tiếp cận khung thành. Trong cả hiệp đấu, U21 Việt Nam giăng kín người ở khoảng 30m bên phần sân nhà nên các cầu thủ U19 HAGL ít có cơ hội xâm nhập khung thành đối phương dù cầm bóng nhiều hơn hẳn. Những Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy ít có không gian chơi bóng nên ít khi uy hiếp được khung thành của U21 Việt Nam.

Tình huống đáng chú ý nhất của U19 HAGL là pha đập nhả đưa Công Phượng cầm bóng xâm nhập vòng 16m50 rồi tung ra cú sút cực mạnh qua tầm với của thủ thành Văn Công. Dù vậy, bóng lại chệch cột dọc.

Căng mình đá phòng ngự song thỉnh thoảng các đàn anh U21 Việt Nam cũng tổ chức được một số pha phản công khá nguy hiểm. Phút 45, tận dụng tình huống mất bóng từ giữa sân của U19 HAGL, U21 Việt Nam phản công nhanh để rồi Khắc Ngọc sút cực mạnh vào góc cao. Tuy nhiên thủ thành Văn Tiến đã thi đấu xuất sắc, đẩy bóng vọt xà.

Hiệp 2, tình thế vẫn không đổi. U19 HAGL vẫn trung thành với lối chơi của mình và đẩy tốc độ trận đấu lên cao hơn. Ngoài ra các tiền vệ của U19 HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh chịu khó cầm bóng đột phá hơn để gây đột biến. Phút 67, sau một pha đột phá cá nhân rồi phối hợp 1 chạm, Công Phượng đã đối mặt thủ môn U21 Việt Nam nhưng lại bấm bóng vọt xà ngang. Sau đấy 2 phút, Xuân Trường còn có pha sút phạt vọt xà. Đến phút 77, Minh Vương lại đánh đầu vọt xà. Đấy là những tình huống tán công đáng chú ý nhất của U19 HAGL.

Trong khi đó, U21 Việt Nam không tổ chức được pha phản công công nào có nét. Tâm lý sợ thua đã khiến các cầu thủ U21 Việt Nam thi đấu lép vế, thiên về sự an toàn. Họ hầu như chỉ phá bóng cầu may thay vì đá phản công một cách có tổ chức, mảng miếng rõ ràng.

Thế trận bế tắc như vậy đã khiến tỉ số là 0-0 sau 2 hiệp chính.Đến loạt thi đá 11m, Mạnh Hùng, Phi Sơn (U21 Việt Nam) sút hỏng trong khi chỉ có Hồng Duy bên phía U19 HAGL sút không thành công. Vì vậy, U19 HAGL thắng 4-3 để vào chung kết. Đây là chiến thắng xứng đáng cho đội bóng Phố Núi khi thi đấu thuyết phục hơn hẳn so với các đàn anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U19 HAGL vào chung kết từ chấm 11m

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.