Theo dõi Báo Hànộimới trên

Real ngạo nghễ vượt qua Barcelona

Hà Nhật| 26/10/2014 07:03

(HNMO) - Real Madrid đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi 3-1 trước Barcelona ngay trên sân nhà trong trận “Siêu kinh điển” được cả bóng đá thế giới chờ đợi vào đêm 25-10.

Ronaldo ghi bàn trong 11 trận liên tiếp. Ảnh: Reuters.


Trái với đồn đoán, HLV Enrique đã tung vào sân hàng tấn công siêu đắt của bóng đá thế giới gồm Messi - Neymar và tân binh L.Suarez, người vừa hết án treo giò vì cắn đối phương tại World Cup 2014.

L.Suarez đã có khởi đầu đẹp khi kiến tạo để Neymar có bóng ở vị trí trống trải trước khu 16m50. Sau ít nhịp dẫn bóng mà không bị truy cản quyết liệt, tiền đạo này đưa bóng sệt vào góc xa để đưa Barcelona dẫn 1-0. Đây cũng là bàn thứ 9 của Neymar tại giải bóng đá Tây Ban Nha mùa này.

Nhưng ít phút sau đó, khi Real Madrid đẩy cao tốc độ trận đấu với sự cơ động của Marcelo cùng Isco lẫn J.Rodriguez thì hàng thủ Barcelona đã thực sự nghiêng ngả. Tiền đạo Benzema tưởng đã sớm có bàn gỡ hòa khi đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang rồi cú sút ngay sau đó lại đưa bóng đến điểm nối xà ngang - cột dọc. Tiếp đó là hàng loạt tình huống đôi công giữa hai đội trong đó Barcelona sở hữu nhiều cơ hội hơn. Rõ nhất là tình huống căng ngang của Suarez vào phút 23 nhưng Messi lại đệm lòng đưa bóng chệch cột dọc đầy khó tin.

Dù sắc sảo trong tấn công và chỉ hơi thiếu cân đối do hướng tấn công bên cánh trái không hiệu quả, ít biên hóa thì hàng phòng ngự của Barcelona lại bộc lội nhiều vấn đề. Hai biên của đội bóng xứ Catalan, nhất là cánh phải do D.Alves trấn giữ liên tục bị khai thác. Hậu vệ này liên tục để Marcelo thoát xuống căng ngang đầy nguy hiểm vào trong.

Đến phút 34, Marcelo lại thoát xuống gần biên ngang rồi căng ngang đưa bóng chạm tay trung vệ Pique và trọng tài cho Real Madrid được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo đánh lừa thủ thành Bravo để dễ dàng gỡ hòa 1-1.

Sau bàn thắng này, trận đấu vẫn diễn ra đầy kịch tính với những màn đôi công giữa hai bên. Trong thế trận mở như vậy, thật bất ngờ khi không có bàn thắng cho đến cuối hiệp 1.


Nhưng đầu hiệp 2, Real Madrid đã dẫn ngay 2-1 với cú đánh đầu dũng mãnh của Pepe từ pha đá phạt góc của T.Kross. Đến lúc này, Real chủ động phòng thủ những vẫn luôn mở những pha phản công tốc độ với sự tham gia của ít nhất 3-4 cầu thủ. Còn Barcelona bắt đầu khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành do lối chơi cũng như các cá nhân đều bị bắt bài. Real chủ động sắp đặt hàng thủ gần thủ môn cũng như bọc lót tốt nên khống chế được hầu hết các pha xuyên phá của đối phương.

Đến phút 61, Real Madrid đã có bàn thứ 3, xuất phát từ pha phản công nhanh với sự tham gia của Ronaldo - Rodriguez - Benzema và người kết thúc là Benzema với cú sút chéo góc đưa bóng đập cột dọc vào lưới.

Đến lúc này, lối chơi của Real Madrid càng trở nên linh hoạt. Trong khi đó, Barcelona thi đấu bế tắc. L.Suarez, Xavi cũng được cho ra nghỉ vì không thể tiếp tục gây đột biến. Trong khi đó, Real Madrid có ít nhất 5 tình huống phản công có thể ghi bàn. Có điều những đường chuyền cuối của các cầu thủ Real Madrid lại không sắc sảo nên không vượt qua được các trung vệ Barcelona.

Với trận thắng này, Real Madrid xếp thứ nhì với được 21 điểm, kém Barcelona 1 điểm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Real ngạo nghễ vượt qua Barcelona

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.