Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức hạ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha thắng Argentina

Theo Thảo Nguyên| 19/11/2014 06:36

Rạng sáng 19-11 đã diễn ra loạt trận giao hữu quốc tế trong đó Đức và Bồ Đào Nha phải cần đến những bàn thắng rất muộn để thắng Tây Ban Nha và Argentina.

Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng của Toni Kroos (thứ hai từ trái sang) - Ảnh: Reuters


Tiếp đương kim vô địch thế giới Đức trên sân nhà, HLV Vincent Del Bosque đã sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình tuyển Tây Ban Nha. Tiền vệ cánh Nolito có trận ra mắt, còn tiền đạo Alvaro Morata và tiền vệ Juan Bernat lần đầu tiên được đá chính. Ngoài ra, HLV Del Bosque cũng lần đầu sử dụng thủ môn Kiko Casilla. Trong khi đó, nhiều tên tuổi quen thuộc như Fabregas, Iniesta, David Silva... đã không thi đấu.

Nếu như Nolito có màn trình diễn đáng chú ý thì thủ môn Casilla lại có trận đấu rất đáng quên vì anh đã phạm sai lầm, không bắt dính cú sút của Kroos khiến đội nhà bị thủng lưới ở phút thứ 89, và thua Đức 0-1.

Đây là thất bại đầu tiên của tuyển Tây Ban Nha trên sân nhà dưới thời HLV Del Bosque, khép lại một năm rất đáng quên của đội bóng này.

Trong khi đó chiến thắng giúp tuyển Đức kết lại năm 2014 đại thành công. Nhưng trận thắng của họ cũng không trọn vẹn khi tiền đạo Thomas Mueller bị chấn thương ở phút 22, phải rời sân nhường chỗ cho Karim Bellarabi. Hiện vẫn chưa biết chấn thương của cầu thủ này nặng nhẹ ra sao.

Tương tự tuyển Đức, đội Bồ Đào Nha cũng phải cần đến bàn thắng rất muộn để đánh bại Argentina với tỉ số tối thiểu. Trong trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford (Anh), cả Ronaldo lẫn Messi đã không để lại được dấu ấn nào đáng kể. Và cả hai đều đã được rút ra vào giờ nghỉ giải lao.

Cuối cùng, bàn thắng được ghi ở phút thứ 90, do công tiền đạo trẻ 20 tuổi Raphael Guerreiro đang khoác áo đội Lille (Pháp).

Tuyển Ý cũng phải chờ đến phút 82 mới có được bàn thắng duy nhất để thắng sít sao Albania 1-0. Đội chủ nhà Ý dồn ép Albania trong suốt trận đấu nhưng tỏ ra thiếu hiệu quả trong khâu dứt điểm. Và bàn thắng chỉ đến khi cầu thủ dự bị Stefano Okaka được tung vào sân. Đây cũng là trận đầu tiên của Okaka cho tuyển Ý.

Brazil và Anh thắng trận thứ sáu liên tiếp

Bỏ lại sau lưng kỳ World Cup 2014 rất đáng quên, tuyển Anh và Brazil đang trải qua giai đoạn chơi rất tốt. Đội Brazil toàn thắng cả sáu trận dưới thời HLV Dunga. Tương tự, "Tam sư" cũng có chuỗi sáu trận toàn thắng, cả ở vòng loại Euro 2016 lẫn các trận giao hữu.

Đến làm khách trên sân đội Áo, Brazil đã giành được thắng lợi 2-1 với bàn quyết định do công tiền đạo 23 tuổi đang khoác áo Hoffenheim (Đức) Roberto Firmino, thực hiện ở phút 83. Firmino được tung vào sân thay Luiz Adriano từ giữa hiệp hai và đây mới là trận đấu thứ hai của anh cho tuyển Brazil.

Trước đó, trung vệ David Luiz mở tỉ số cho Brazil ở phút 64 nhưng đội Áo đã quân bình tỉ số ở phút 75, do công Dragovic.

Trong khi đó, tiền đạo Wayne Rooney đã tỏa sáng, lập cú đúp giúp tuyển Anh thắng Scotland 3-1. Các bàn thắng của tuyển Anh do công Chamberlain (32'), Rooney (47', 85'). Bàn thắng của Scotland do công Robertson ghi được ở phút 83.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức hạ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha thắng Argentina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.