Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thầy của Công Phượng, Tuấn Anh từ chối làm phó cho HLV Miura

Theo Bằng Tường| 18/12/2014 08:25

Dù mới chỉ là ý tưởng nhưng HLV Graechen khẳng định mình sẽ không làm trợ lý cho HLV Miura ở đội tuyển Olympic Việt Nam nếu như được VFF mời.

HLV Miura và Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF cơ bản đã thống nhất xong phương án xây dựng lực lượng cho U23 Việt Nam trong năm 2015. Theo đó lứa Công Phượng, Tuấn Anh… sẽ được ưu tiên hàng đầu gọi lên tuyển. Thậm chí, nếu giữ vững phong độ, lứa U19 này sẽ là nòng cốt ở U23 trong năm tới.
Việc xây dựng lực lượng cho các đội tuyển còn bao gồm cả việc xây dựng đội ngũ trợ lý giúp việc cho HLV Miura. Và đây là công tác rất quan trọng, đặc biệt sau những gì xảy ra với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2014 vừa qua.

HLV Graechen muốn tập trung công việc ở HAGL.


Trong các nguyên nhân dẫn thất bại cay đắng của ĐTVN trước Malaysia, nhiều chuyên gia đã đặt câu hỏi về vai trò tư vấn của các trợ lý cho ông Miura. Thực tế, các trợ lý của HLV Miura bao gồm Đặng Phương Nam (Trung tâm đào tạo trẻ Viettel, trợ lý 1), Ngô Quang Sang (cựu HLV trưởng ĐT.Long An, trợ lý 2) và Nguyễn Đức Cảnh (trợ lý HLV thủ môn) được tiến cử và làm việc cùng HLV Miura từ ngày đầu cho đến khi đội bóng chia tay AFF Cup 2014 nhưng không được đánh giá cao. Trong số này, HLV Đặng Phương Nam thậm chí còn lần đầu lên tuyển.

Trong phát biểu mới đây, HLV Lê Thụy Hải đã nói thẳng VFF chưa mời những trợ lý đủ tầm cho HLV Miura, nên HLV người Nhật Bản không được hỗ trợ tốt nhất về chuyên môn.

Trước đây, từng xuất hiện thông tin cựu HLV đội tuyển Việt Nam là Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc sẽ làm trợ lý cho HLV Miura. Tuy nhiên, cả hai HLV này đều khẳng định chưa nhận được bất kỳ lời mời nào từ phía VFF.

AFF Cup dù sao cũng đã qua và thất bại của ĐTVN có nhiều nguyên nhân. Phía trước với VFF và HLV Miura sẽ là một kỳ SEA Games húa hẹn khó khăn không kém. Nếu nhiều cầu thủ U19 được tham dự SEA Games 28, việc VFF triệu tập HLV Graechen lên tuyển sát cánh cùng HLV Miura không phải là ý tưởng tồi.

Từng dẫn dắt lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… gần chục năm qua, hơn ai hết ông Graechen là người hiều các học trò của mình. Nếu lên tuyển làm trợ lý cho HLV Miura, thầy Giôm-Miura là một cặp bài trùng rất đáng để kỳ vọng ở Olympic Việt Nam.

Khi nắm đội tuyển Việt Nam, ông Miura xây dựng lối đá tấn công nhanh, đẹp mắt, ít phạm lỗi, tương tự như những gì mà ông Guillaume đã làm được với đội tuyển U19 Việt Nam, cho nên sự kết hợp này hứa hẹn sẽ giúp tạo nên một đội tuyển Olympic mạnh mẽ.

Tuy nhiên, chiều nay (17/12), trước khi đội HA Gia Lai với nòng cốt là các cầu thủ U19 Học viện HA Gia Lai lên đường sang Thái Lan tập huấn để chuẩn bị cho mùa giải 2015, HLV Graechen đã nói rõ quan điểm về việc lên đội tuyển Olympic làm trợ lý cho HLV Miura.

“Tôi đang có hợp đồng với HA Gia Lai để dẫn dắt đội đá ở V-League. Công việc của tôi rất nhiều nên tôi không thể bỏ đội để lên tuyển Olympic làm trợ lý. Tôi chỉ lên tuyển Olympic nếu tôi là HLV trưởng. Tôi đánh giá rất cao chuyên môn của HLV Miura, nên tôi nghĩ ông Miura sẽ làm tốt đội tuyển Olympic quốc gia. Còn riêng các cầu thủ, họ đã có thể đứng trên đôi chân của họ, nên họ cũng không cần đến tôi khi họ góp mặt ở đội tuyển Olympic”, HLV Graechen khẳng định.

Như vậy là phương án mời HLV Graechen lên tuyển Olympic Việt Nam làm phó cho HLV Miura đã chính thức bị phá sản. Thời gian sắp tới, VFF sẽ phải tìm những trợ lý thực sự tài năng giúp việc cho HLV Miura trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 28.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thầy của Công Phượng, Tuấn Anh từ chối làm phó cho HLV Miura

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.