Theo dõi Báo Hànộimới trên

HAGL có thể bị phạt 200 triệu đồng vì không dự giải U19 Quốc gia

Theo Lâm Thỏa| 18/12/2014 10:13

Giữa Hoàng Anh Gia Lai và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang có những bất đồng xung quanh việc đội bóng phố núi không cử đội tham gia giải U19 Quốc gia 2015.

Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) cho rằng việc không cử đội tham dự giải U19 là lý do khách quan. Ảnh: Đức Đồng.


Theo quy định của VPF, mỗi đội bóng ở V-League bắt buộc có đội trẻ ở các lứa U15, U17, U19 và U21, đồng thời phải cử đội tham gia ba trong số bốn giải trẻ Quốc gia. "Đội nào không thực hiện đúng quy chế sẽ bị phạt 200 triệu đồng", Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn chia sẻ.

Hoàng Anh Gia Lai nhiều khả năng phải nộp phạt theo quy định này, sau khi có công văn gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF xin không tham dự giải U19 Quốc gia. Có nhiều ý kiến cho rằng khoản tiền phạt chỉ là chuyện nhỏ, trong khi việc từ chối tham gia giải trẻ mới là điều khó chấp nhận đối với một đội bóng đang được xem như hình mẫu của đào tạo trẻ ở Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai Huỳnh Mau khẳng định: "Phạt chúng tôi là vô lý. Chúng tôi bị làm khó nên mới không dự giải. Năm trước các em sinh năm 1995 đá giải U19 Quốc gia và theo lộ trình thì năm nay dự giải sẽ là các em sinh năm 1996 trở về sau. Hoàng Anh Gia Lai đã chuẩn bị đội theo tiêu chí này nhưng cách đây hơn 20 ngày Ban tổ chức đột ngột ra quyết định các cầu thủ sinh năm 1997 trở về sau mới được dự giải. Mọi chuyện quá bất ngờ, kế hoạch của chúng tôi bị đổ bể nên không có nhân sự để dự giải. Quan điểm của Hoàng Anh Gia Lai là không đi mượn người. Đội bóng chủ trương đào tạo trẻ nên chỉ dùng sản phẩm 'cây nhà lá vườn'".

Ông Mau cũng cho biết thêm Hoàng Anh Gia Lai không muốn cho các cầu thủ U13, U15, U17 đi dự các giải trong nước bởi không ham thành tích, chỉ muốn tập đào tạo trẻ theo đúng lộ trình.

Tuy nhiên, phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi lại cho rằng: "Quy định các cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu giải U19 Quốc gia năm 2015 đã được chúng tôi thông báo đến các đội từ lâu, vì còn tính đến việc tuyển chọn cầu thủ U19 dự các giải AFF, AFC và FIFA".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HAGL có thể bị phạt 200 triệu đồng vì không dự giải U19 Quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.