Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tới Hải Phòng, chịu khó "lội ruộng" mà đá!

Thùy An| 24/01/2015 07:19

(HNM) - Tuần trước, câu chuyện hỗ trợ kinh phí của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp đối với các CLB bị xới lên sau khi một số đội bị trừ tiền

Một đoạn lồi lõm, cỏ héo úa và xơ xác trên sân Lạch Tray - Ảnh: Lê Tân



Trận đấu giữa Hải Phòng với Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 4 vừa qua không chỉ gây chú ý với những màn trình diễn trên sân của hai đội hay sự cổ vũ cuồng nhiệt "lâu lắm mới thấy" trên khán đài sân Lạch Tray; ở đó còn có sự ngán ngẩm về chất lượng mặt sân Lạch Tray. Giá như trận đấu diễn ra trên một sân vận động có mặt cỏ đẹp thì tính trình diễn hẳn sẽ còn cao hơn. Nhưng mặt sân mấp mô, đất và cỏ bị cày nát, ảnh hưởng xấu đến chất lượng thi đấu của cả hai bên. Không phải ngẫu nhiên mà trước trận này, HLV G.Graechen của Hoàng Anh Gia Lai đánh giá mặt sân Lạch Tray còn thua cả mặt sân thi đấu ở giải hạng 5 của Pháp. Giám sát trận đấu này, một ngày trước trận đấu, BTC đã đề nghị khắc phục đến mức có thể tình trạng mặt sân kém chất lượng ở SVĐ Lạch Tray. Cát đã được đổ vào những phần lõm, xe lu là phẳng mặt sân, nhưng chỉ sau vài bước chân cầu thủ là mặt sân lại bị xới tung. Nhìn cảnh cầu thủ thi đấu trên mặt sân "như ruộng", thấy tội cho cầu thủ lẫn cả bộ mặt V.League.

Kinh phí hỗ trợ các CLB tại V.League 2015 được lấy từ nguồn tài trợ cho giải đấu, trong đó có cả bản quyền truyền hình (thông qua đổi quảng cáo giữa Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với các nhà đài). Nhiều năm trước đây, các CLB nhận tiền bản quyền truyền hình theo phương thức 50% dành cho VPF, 35% cho đội chủ nhà, 15% cho đội khách. Hai năm gần đây, VPF đổi phương án hỗ trợ cho các CLB, căn cứ vào thứ hạng của CLB để chia mức tiền cụ thể. Để nhận đầy đủ mức hỗ trợ, CLB phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí do VPF đề ra từ đầu mùa giải.

Không phải ngẫu nhiên mà sau trận này, BTC giải đã có công văn yêu cầu CLB Hải Phòng từ nay cho đến hết vòng 8 phải khắc phục mặt sân và hệ thống nước, nhà vệ sinh, nếu không sẽ phải chuyển tới sân trung lập. Đương nhiên, với những điều "tai nghe mắt thấy" vừa qua, Hải Phòng sẽ bị trừ một khoản trong gói hỗ trợ kinh phí của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dành cho các đội tham dự V.League, căn cứ vào thứ hạng mà CLB đạt được vào cuối mùa. Lãnh đạo đội Hải Phòng từng phản ứng vì mùa trước bị trừ nhiều khoản hỗ trợ, đến tay CLB vào cuối mùa chỉ còn hơn chục triệu đồng. Nhưng nay, với những gì đã diễn ra, có vẻ như khoản khấu trừ là điều hợp lý.

Ngày chủ nhật này, mặt sân Lạch Tray chắc không khá hơn là bao so với khi diễn ra trận Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai. Ở đây, chủ nhà Hải Phòng sẽ gặp Cần Thơ, đội bóng đang không có phong độ tốt trong thời gian qua, đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Chuỗi trận bất bại của Hải Phòng đã lên con số 4, trong đó có 3 trận thắng, qua đó giúp đội này xếp hạng nhì trên bảng xếp hạng. Thành tích vượt ngoài sự mong đợi của cổ động viên đất Cảng là niềm cảm hứng để Hải Phòng tự tin trước cuộc đấu với Cần Thơ. Việc thường xuyên tập luyện trên mặt sân Lạch Tray sẽ tạo lợi thế, giúp Hải Phòng thi đấu tốt trước Cần Thơ. Cần Thơ không có nhiều thời gian để thích nghi với điều kiện mặt sân Lạch Tray nên nhiều khả năng sẽ nhận một thất bại nữa ở V.League.

May mà từ nay đến hết vòng 8, ngoài trận gặp Cần Thơ thì CLB Hải Phòng chỉ còn một trận được thi đấu trên sân nhà nữa (gặp Than Quảng Ninh ở vòng 8).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tới Hải Phòng, chịu khó "lội ruộng" mà đá!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.