Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi và Neymar tỏa sáng, Barca đại thắng Elche

Theo Thảo Nguyên| 25/01/2015 07:18

Rạng sáng 25-1, Messi và Neymar mỗi người đã lập cú đúp, thực hiện hai pha kiến tạo giúp Barcelona thắng Elche 6-0 trên sân khách. Ở trận đấu khác, Atletico Madrid hạ Rayo Vallecano 3-1.

Đến làm khách trên sân của Elche, HLV Luis Enrique có nhiều sự thay đổi trong đội hình. Trong đó, đáng chú ý là việc Xavi, Rafinha đá thay Iniesta, Rakitic; Pedro thay Suarez. Ngoài ra Mascherano được đôn lên đá tiền vệ trụ còn Pique - Bartra hợp thành bộ trung vệ.

Messi và Neymar cười tươi khi ghi bàn vào lưới Elche - Ảnh: Reuters


Elche nhập cuộc với tâm thế "được ăn cả ngã về không", liên tục tấn công và không ngần ngại phạm lỗi để ngăn cản đối phương. Lối chơi này của Elche đã phần nào phát huy tác dụng. Trong 45 phút đầu, có đến 5 cầu thủ Elche lãnh thẻ vàng và gây nhiều khó dễ cho khung thành thủ môn Bravo trong khoảng 20 phút đầu trận.

Barcelona chỉ có được bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ pha xử lý và sút bóng kỹ thuật của Pique sau pha phối hợp đá phạt nhanh ở phút 35. Tỉ số được nhân đôi ở phút 55, khi Neymar mang về cho Barcelona quả phạt 11m giúp Messi sút thành công. Và Elche chính thức bị vỡ trận ở phút 58 khi Fajr phạm lỗi với Neymar, lãnh thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Chỉ còn 10 người trên sân, lại thi đấu không tập trung, Elche đã liên tiếp bị thủng lưới. Sau khi ghi bàn, Messi có hai pha kiến tạo cho Neymar lập công ở phút 69 và 72. Đến phút 88, Messi ghi bàn thứ hai trong trận từ pha kiến tạo của Bartra. Cuối cùng, ở phút 90, Neymar đi bóng khéo léo trong pha phản công nhanh, chuyền cho Pedro đệm bóng, ấn định tỉ số 6-0.

Với hai bàn thắng trong trận này, Messi nâng tổng số bàn thắng tại La Liga lên con số 21 và chỉ còn kém người dẫn đầu Ronaldo 7 bàn. Với việc Ronaldo bị thẻ đỏ và phải nghỉ ở vòng đấu tiếp theo, nhiều khả năng Messi sẽ còn rút ngắn được khoảng cách này. Có thể thấy từ đầu năm 2015 đến nay, Messi vẫn đang thi đấu chói sáng với hiệu suất ghi bàn đều đặn trong khi Ronaldo đang có phần chững lại.

Người buồn nhất trong chiến thắng của Barcelona có lẽ là Suarez bởi tiền đạo này không được ra sân phút nào trong ngày sinh nhật thứ 29 của mình. Và đáng buồn hơn khi không có Suarez, Barcelona đã thi đấu rất tưng bừng.

Trong trận đấu khác, Altetico Madrid dễ dàng thắng Rayo Vallecano 3-1. Phút 12, Ze Castro chuyền bóng bất cẩn để Griezmann cướp được, dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi sút bóng ghi bàn mở tỉ số. 10 phút sau, hàng thủ Vallecano lại thi đấu hớ hênh để Mandzukic bật cao đánh đầu chuyền cho Griezmann phá bẫy việt vị băng xuống, tỉa bóng, nâng tỉ số lên 2-0.

Có hai bàn, Atletico Madrid chủ động chơi chậm, tỏ ra trên cơ và hoàn toàn làm chủ trận đấu. Bất ngờ, bằng một cú sút xa, Trashorras rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Vallecano ở phút 35. Tuy nhiên, mọi thứ chấm dứt với đội khách khi tiền đạo Manucho đá phản lưới nhà ở phút 56, giúp Atletico Madrid thắng 3-1.

Với kết quả này, Barcelona và Atletico Madrid tiếp tục bám sát Real Madrid. Hiện Real Madrid vẫn dẫn đầu với 48 điểm, hơn Barcelona 1 điểm và hơn Atletico Madrid 4 điểm. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn còn một trận chưa đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi và Neymar tỏa sáng, Barca đại thắng Elche

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.