Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona vào bán kết Cúp nhà Vua

Nhật Hà| 29/01/2015 10:14

(HNMO) – Dường như Barcelona đã tìm được công thức đánh bại Atletico Madrid khi lại đả bại đội bóng của HLV D.Simeone 3-2 ngay trên sân khách ở tứ kết lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Atletico thường thành công với lối đá phản công. Nhưng ở trận lượt về, họ buộc phải giành chiến thắng do đã thua 0-1 ở tứ kết lượt đi trên sân khách. Đội bóng của HLV D.Simeone đã sớm hoàn thành mục tiêu khi F.Torres sớm đưa Atletico Madrid dẫn 1-0 ngay ở phút đầu tiên, qua đó cân bằng tỉ số hai lượt trận là 1-1.

Bacerlona vào bán kết Cúp Nhà vua



Dù vậy, sau khi ghi bàn, Atletico Madrid đã không chọn cách chơi thận trọng mà lao lên nhằm tìm kiếm bàn thắng nữa. Tuy nhiên, họ đã vấp phải các tuyến phòng ngự có chiều sâu từ giữa sân của Barcelona. Các tiền vệ và tiền đạo Atletico Madrid bị vây ép dữ dội nên hiếm khi gây sóng gió cho khung thành đội khách.

Trong khi đó, dù từ bỏ lối chơi thiên về kiểm soát bóng và chấp nhận đá phản công như cách Atletico Madrid thường sử dụng, Barcelona lại có nhiều cơ hội dứt điểm hơn nhờ sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ thượng thặng như Messi, Neymar, Suarez. Phút thứ 9, Suarez chứng tỏ cái duyên kiến tạo của mình bằng đường chuyền để Neymar dứt điểm trong vòng cấm địa, gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.

Bàn thua này càng khiến Atletico Madrid sốt ruột. Trong thế không còn gì để mất, họ ào lên tìm kiếm bàn thắng và đến phút 30 đã dẫn 2-1 sau pha sút phạt đền thành công của Raul Garcia. Trong khi đó, Barcelona vẫn chủ yếu chơi phản công, tận dụng tối đa sai sót của đối thủ.

Phút 38, Barcelona gỡ hòa 2-2 từ tình huống phá bóng thẳng về lưới nhà của tring vệ Miranda (Atletico Madrid).

Phút 41, từ pha phản công chớp nhoáng từ cánh trái, Neymar đã ập vào dứt điểm ở cự ly gần, đưa Barcelona dẫn 3-2. Bàn thắng này khiến Atletico suy sụp tinh thần vì họ phải ghi được 3 bàn nữa mới giành vé vào bán kết.

Kết thúc hiệp 1, cầu thủ hai bên cá va chạm và tiền vệ đội trưởng Gabi của Atletico đã bị truất quyền thi đấu. Đến phút 84, tình thế còn trở nên khó khăn hơn với Atletico Madrid khi Mario Suarez bị thẻ đỏ, khiến đội bóng này chỉ còn thi đấu với 9 người.

Trong khi đó, Barcelona nhàn nhã thi đấu phòng ngự - phản công, dễ dàng bảo vệ chiến thắng 3-2 đến cuối trận để thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt trận.

Ở trận này, dù thi đấu phản công song Barcelona lại dứt điểm nhiều hơn đối thủ (14 so với 7), số cú sút trúng cầu môn cũng nhiều hơn (7 so với 4).

Sau trận đấu, HLV L.Enrique của Barcelona đã cho rằng đội bóng của ông đã có hiệp 1 thượng thặng với sự thể hiện đúng với đẳng cấp đội bóng hàng đầu thế giới. HLV L.Enrique nói rằng cực kỳ hạnh phúc với màn trình diễn và kết quả mà Barcelona đạt được.

Đối thủ ở vòng bán kết của Barcelona là một trong hai đội Getafe hoặc Villarreal. Nếu thắng ở bán kết, Barcelona sẽ có lần thứ 5 góp mặt ở chung kết Cúp Nhà Vua trong 9 mùa giải gần đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona vào bán kết Cúp nhà Vua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.