Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại Leicester, Quỷ đỏ đòi nợ thành công

Nguyễn Hồng Đăng| 01/02/2015 07:05

(HNMO) - Pha bóng lập công của van Persie, Falcao và cú đá phản lưới nhà của Morgan đã giúp Man United dễ dàng đánh bại Leicester. Qua đó, tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH và trả lại món nợ thua 3-5 ở trận lượt đi.


Vòng 23 Premier league, Man United tiếp đón đội bóng đang xếp chót bảng, Leicester ngay trên sân nhà Old Trafford. Quỷ đỏ cần một chiến thắng để có thể nuôi hy vọng rút ngắn khoảng cách với hai đội xếp trên là Man City và Chelsea.

Van Persie đánh bại thủ thành Schwarzer, mở tỷ số trận đấu.


So với trận lượt đi để thua 5-3 trước Leicester, lần này HLV Louis van Gaal đã có khá nhiều sự điều chỉnh lối chơi của Man United. Quỷ đỏ không còn sử dụng sơ đồ chiến thuật 5-3-2 ưa thích của ông thầy người Hà Lan mà chuyển sang thi đấu 4-4-2 hình kim cương. Marcos Rojo và Phil Jones đóng vai trò là cặp trung vệ nơi hàng phòng ngự trong khi Daley Blind chuyển sang thi đấu với vai trò là một tiền vệ phòng ngự. Ngôi sao người Bỉ Januzaj đã có lần ra sân ngay từ đầu hiếm hoi trong đội hình xuất phát của Quỷ đỏ. Cặp tiền đạo của Man United không có sự thay đổi với bộ đôi van Persie và Falcao.

Dù khởi đầu trận đấu khá chậm rãi song Man United vẫn dễ dàng chiếm lĩnh được cục diện nhờ lợi thế thi đấu trên sân nhà. Dẫu vậy, đội chủ nhà không hề dễ dàng để có thể xuyên thủng mành lưới Leicester. Nhằm kéo giãn đội hình đối phương, Man United chủ động thi đấu dãn biên với sự dâng lên từ hai cánh của Luke Shaw và Valencia. Tuy nhiên, phương án này chưa thể phát huy hiệu quả.

Leicester sau những phút đầu để M.U nắm quyền kiểm soát bóng đang dần dần lấy lại thế trận và tạo ra những pha bóng đáng chú ý lên khung thành của De Gea. Hàng thủ Quỷ đỏ cho tới lúc này của hiệp 1 vẫn đang thi đấu an toàn và chắc chắn dưới sự chỉ huy của Phil Jones.

Phút 23, Rooney có đường chuyền bóng về bất cẩn để cầu thủ bên phía Leicester có cơ hội thoát xuống và dứt điểm. Tuy nhiên, pha sút bóng của Schlupp lại đi thiếu chính xác. Trong khi đó, những gì Quỷ đỏ làm được chỉ là hai pha kết thúc lên trời của Di Maria và van Persie.

Phải đến phút 27, đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỷ số sau pha bóng tỏa sáng của van Persie. Tình huống mà Daley Blind đã tung ra đường chuyền quyết định để tiền đạo người Hà Lan thoát xuống trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đối phương. Nhiệm vụ còn lại của van Persie là khá dễ dàng khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ thành Schwarzer.

Bàn thắng đã giải toả tâm lý cho Man United và không lâu sau đó, đến lượt Falcao lập công. Trong một đợt triển khai phản công nhanh, van Persie chuyền thuận lợi cho Di Maria lao xuống xâm nhập vòng cấm. Cú dứt điểm của tiền vệ người Argentina chưa thể đánh bại Schwarzer nhưng tình huống băng vào đá bồi sau đó của Falcao ở cự ly gần đã giúp Quỷ đỏ nhân đôi cách biệt.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với bàn đá phản lưới nhà của cầu thủ Morgan ở phút 44. Sau tình huống dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải của Rooney, bóng đã chạm vào đầu của Blind để rồi Morgan trong một tư thế bị động đã đưa bóng đi đúng vào khung thành của đội nhà.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Leicester đã có sự điều chỉnh ở tuyến giữa với việc tung lão tướng Esteban Cambiasso vào sân thay Vardy. Tiền vệ 34 tuổi người Argentina chính là gương mặt chọc thủng lưới M.U ở lượt đi, góp phần vào chiến thắng ấn tượng trong trận lượt đi. Leicester vẫn cho thấy tinh thần chiến đấu tuyệt vời khi mạnh dạn ào lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 52, tiền đạo Kramaric bên phía Leicester dã có tình huống thực hiện cú móc bóng khá kỹ thuật nhưng cú sút thì lại đi quá thiếu chính xác.

Phút 58, nhận bóng từ Blind, Januzaj đã có tình huống dứt điểm đi vọt xà. Vài phút sau đó, chân sút tốt nhất Leicester từ đầu mùa, Ulloa ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Marcos Rojo ở một tình huống có thể thành bàn song trọng tài Martin Atkinson đã không cho rằng đó là một tình huống phạm lỗi của cầu thủ đội chủ nhà.

Nửa sau của hiệp 2, HLV van Gaal bắt đầu có những sự thay đổi với việc tung hậu vệ trẻ McNair và Juan Mata vào sân. Trong khi đó, Leicester cũng tập trung thay đổi nhân sự ở vị trí của các cầu thủ tấn công. Trong một tình huống tổ chức tấn công hiếm hoi, cuối cùng đội khách cũng tìm được bàn gỡ danh dự. Phút 80, De Gea đã bị đánh bại sau tình huống đánh đầu khá hiểm hóc của Wasilewski.

Khoảng thời gian cuối trận là thời điểm mà Man United không còn duy trì được sức ép. Việc để Di Maria thi đấu hộ công phía sau tiền đạo trẻ Wilson cũng không tỏ ra hiệu quả khi mà tiền vệ người Argentina chỉ chú tâm vào việc dứt điểm lên khán đài mà không quan sát các đồng đội di chuyển.

Chiến thắng này giúp Man United tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với một điểm nhiều hơn Southampton dù đá nhiều hơn một trận. Thầy trò HLV van Gaal đã dễ dàng đánh bại đội xếp chót bảng Leicester nhưng lại không thể duy trì một sức ép cần thiết để có thể tạo nên những cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp đấu thứ hai.

Đội hình ra sân:

Man United: De Gea; Jones, Shaw, Rojo; Valencia (Mata 77'), Januzaj, Blind, Rooney, Di Maria, Van Persie (McNair 68'), Falcao (Wilson 80').

Leicester: Schwarzer; De Laet, Morgan, Wasilewski, Simpson; King, Drinkwater; Schlupp, Kramaric (Albrighton 62'), Vardy (Cambiasso 46'); Ulloa (David Nugent 62').

Thẻ vàng: Drinkwater.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Leicester, Quỷ đỏ đòi nợ thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.