Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá nữ Hà Nội 2015: Vẫn nguyên tham vọng vô địch

Thùy An| 02/03/2015 07:16

(HNM) - Với bóng đá nữ Hà Nội, không lên ngôi vô địch quốc gia coi như thất bại dù ai cũng biết rằng không phải lúc nào cũng có thể ở mãi trên đỉnh cao. Nhưng sự đầu tư, tiềm lực con người đã khiến bóng đá nữ Hà Nội không thể đặt mục tiêu nào khác ngoài chức vô địch.


Hai chức vô địch quốc gia gần đây (năm 2013 và 2014) của bóng đá nữ Hà Nội đều không dễ dàng khi hàng loạt đội bóng đã vươn lên, trong đó đáng kể nhất là Phong Phú Hà Nam. Dù vậy, bóng đá nữ Hà Nội vẫn sở hữu những cầu thủ giàu kinh nghiệm, tài năng để lên ngôi ở Giải Vô địch quốc gia. Không kể, sự đầu tư của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội dành cho bóng đá nữ mạnh nhất cả nước để các cầu thủ yên tâm tập luyện. Ngoài ra, đội cũng nhận được hỗ trợ đáng kể từ các doanh nghiệp để trang trải thêm các chi phí, hỗ trợ cầu thủ.

Các tuyển thủ bóng đá nữ Hà Nội luôn vào trận với quyết tâm cao nhất. Ảnh: Minh Hoàng



Tuy nhiên, để có thể lên ngôi lần thứ 3 liên tiếp không đơn giản. Thất bại trong việc giành tấm HCV tại môn bóng đá nữ (ĐH TDTT toàn quốc vừa qua) đã cho thấy hành trình tại Giải Vô địch quốc gia sắp tới của đội sẽ rất gian nan, kể cả khi đội vẫn sở hữu nhiều cầu thủ tốt nhất bóng đá nữ Việt Nam. Tại ĐH TDTT toàn quốc vừa qua, việc thi đấu không lượt về như Giải Vô địch quốc gia khiến đội Hà Nội không có cơ hội sửa sai khi sảy chân nên ngậm ngùi nhận HCĐ. Ở khía cạnh khác, các đối thủ của bóng đá nữ Hà Nội như Hà Nam, TP Hồ Chí Minh đã có sự tiến bộ vượt bậc về bản lĩnh thi đấu, sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch quốc gia với Hà Nội. Dù vậy, bóng đá nữ Hà Nội vẫn tự tin vào cơ hội vô địch của đội Hà Nội 1. Trong khi đó, đội Hà Nội 2 được cử dự giải với mục đích trui rèn, đúc rút kinh nghiệm để thay thế xứng đáng các đàn chị ở đội Hà Nội 1.

Ngay trước thềm Giải Vô địch bóng đá nữ quốc gia 2015 (khai mạc vào ngày 5-3 tại TP Hồ Chí Minh), bóng đá nữ Hà Nội lại được tiếp sức khi Công ty TNHH Thương mại thiết bị điện Thái Sơn Bắc đã quyết định đồng hành trong năm 2015. Đây là năm thứ tư liên tiếp, Công ty Thái Sơn Bắc tài trợ cho bóng đá nữ Hà Nội với bản hợp đồng có giá trị lớn trong làng bóng đá nữ Việt Nam. Dù không được chính thức tiết lộ nhưng theo nhiều nguồn tin là vào khoảng 1 tỷ đồng, đủ để trang trải nhiều chi phí cho bóng đá nữ Thủ đô.

Ông Phan Anh Tú, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội (Sở VH- TT&DL Hà Nội) cho biết: "Đây là nguồn động viên quý cho bóng đá nữ Hà Nội. Nhờ sự đồng hành của Công ty Thái Sơn Bắc mà trong 3 năm qua, bóng đá nữ Hà Nội đã 2 lần vô địch quốc gia vào năm 2013 và 2014, giành ngôi á quân năm 2012. Tại Giải Vô địch U19 quốc gia bóng đá nữ Hà Nội liên tục chiếm ngôi đầu, đóng góp phần lớn cầu thủ cho đội U19 quốc gia. Tôi tin rằng, các huấn luyện viên và cầu thủ Hà Nội sẽ có nhiều động lực hơn để đạt các mục tiêu trong năm 2015". Theo ông Phan Anh Tú, số tiền tài trợ của Công ty Thái Sơn Bắc sẽ được sử dụng hỗ trợ cho các hoạt động của đội Hà Nội 1, Hà Nội 2 và các đội trẻ.

Có con người, tiềm lực và cả sự đồng hành của nhà tài trợ, bóng đá nữ Hà Nội không đặt mục tiêu vô địch mới lạ. Vấn đề là đội bóng này không thể để sảy chân hoặc mất điểm đáng tiếc trong những trận cầu với những đối thủ yếu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá nữ Hà Nội 2015: Vẫn nguyên tham vọng vô địch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.