Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Takashi chính thức là HLV đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Hà Nhật| 04/03/2015 17:08

(HNMO) - Lễ ký hợp đồng giữa LĐBĐ Việt Nam với LĐBĐ Nhật Bản về việc HLV Norimatsu Takashi trở thành HLV đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã diễn ra vào chiều 4-3 tại Hà Nội.

HLV Norimatsu Takashi.


Theo giải thích của ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, việc ký hợp đồng để ông HLV Norimatsu Takashi trở thành HLV đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là một phần trong chương trình hợp tác khung giữa LĐBĐ Việt Nam với LĐBĐ Nhật Bản. Vì vậy, mới không có việc LĐBĐ Việt Nam ký hợp đồng trực tiếp với ông Norimatsu Takashi mà là 2 LĐBĐ Việt Nam - Nhật Bản ký hợp đồng với nhau. Như vậy, việc ký hợp đồng này ở mức độ cao hơn là giữa LĐBĐ Việt Nam với cá nhân ông Norimatsu Takashi. Ông Norimatsu Takashi sẽ làm HLV đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam theo hợp đồng 2 năm với nhiệm vụ xây dựng một đội tuyển được trẻ hóa để tạo nền tảng vững chắc trong tương lai cũng như ở nhóm đầu Đông Nam Á.

Nhiệm vụ đầu tiên của ông Norimatsu Takashi với đội tuyển nữ quốc gia là thi đấu tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (TP Hồ Chí Minh, từ ngày 1 đến 10-5-2015). Sau đó là vòng loại thứ hai Olympic 2016 vào giữa tháng 9 tới. Còn ông Norimatsu Takashi cũng không giấu diếm hy vọng nâng tầm bóng đá nữ Việt Nam bởi theo ông các cầu thủ Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển.

Ông Norimatsu Takashi sinh năm 1968, từng làm cầu thủ từ năm 1984 đến 1998. Trong sự nghiệp cầu thủ, ông từng thi đấu tại Brazil (3 CLB giai đoạn 1987-1989), tại Đức (1997-1998). Sau khi giã từ nghiệp cầu thủ, ông làm trợ lý các đội trẻ CLB Gamba Osaka (2000-2006), trợ lý đội U21 và đội 1 Vissel Kobe (2006), trợ lý đội trẻ U15 Vissel Kobe (2007), HLV trưởng U13 Tokushima Vortis (2008), trợ lý đội trẻ U15 Tocano (2009), Giám đốc Học viện Ryukyu (từ 2010 đến 3-2015). Từ trước đến nay, ông chưa từng huấn luyện bóng đá nữ. Tuy nhiên, theo tiết lộ của đại diện LĐBĐ Nhật Bản thì sau khi ứng cử vào chức HLV đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thì ông Norimatsu Takashi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu bóng đá nữ nói chung cũng như bóng đá nữ Việt Nam nói riêng.

Về chuyện ông Norimatsu Takashi ít kinh nghiệm huấn luyện đội nữ thì ông Kozo Tashima, Phó Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản đã khẳng định rằng đấy không phải là rào cản. Ông Kozo Tashima dẫn chứng rằng đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản vô địch thế giới năm 2011 đã được áp dụng các kỹ thuật phương pháp luyện tập của bóng đá nam. Thế nên việc một HLV bóng đá nam sang làm bóng đá nữ cũng không có gì đáng lo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Takashi chính thức là HLV đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.