Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona vào chung kết Cúp Nhà Vua với Athletic Bilbao

Hà Nhật| 05/03/2015 07:29

(HNMO) – Rạng sáng 5-3, tại bán kết lượt về, cú đúp của tiền đạo Neymar và bàn thắng của L.Suarez đã giúp Barcelona thắng Villareal 3-1, qua đó giành chiến thắng 6-2 để vào chung kết Cúp Nhà Vua.

Barcelona vào chung kết với phong độ thuyết phục



Trong trận này, L.Messi không ghi bàn nhưng vẫn thể hiện được khả năng kiến tạo siêu hạng của mình. Chính tiền đạo người Argentina này đã góp phần thu hẹp tham vọng lật ngược thế cờ của đội chủ nhà ngay ở phút thứ 3 bằng đường chuyền từ biên phải vào vòng cấm địa đúng đà di chuyển của Neymar. Cú chạm bóng sau đó của Neymar đã đưa bóng qua người thủ thành chủ nhà, đưa Barcelona dẫn 1-0.

Bàn thua sớm không khiến Villareal nản chí. Họ dâng cao tấn công và tạo nên những pha hãm thành dồn dập. Cuối cùng Villareal cũng có bàn thắng vào phút 39 từ một đường pha đánh biên và người kết thúc là tiền đạo Dos Santos với pha đệm bóng , gỡ hòa 1-1.

Từ bàn thắng này, Villareal tạo ra thế trận tốt trước đội khách. Hy vọng lật ngược thế cờ nhen nhóm trở lại. Thế nhưng, cú vào bóng của T.Pina ở phút 65 với Neymar đã khiến Villareal thiệt người. Kém người nên đội chủ nhà không thể tổ chức tấn công mạch lạc như trước. Trái lại họ để lộ nhiều khoảng trống.

Phút 73, Mascherano tung đường chọc khe hoàn hảo từ xa, đưa bóng đến đà di chuyển của Suarez. Khả năng che chắn và giữ thăng bằng, tốc độ cực tốt đã giúp Suarez kiểm soát bóng tốt rồi đi bóng qua nốt thủ thành đối phương để ghi bàn, đưa Barcelona dẫn 2-1.

Trong thế trận có lợi như vậy, không khó hiểu khi Barcelona ghi thêm 1 bàn thắng vào cuối trận. Người lập công là Neymar với pha đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona.

Giành chiến thắng chung cuộc 6-2 sau 2 lượt trận, Barcelona vào chung kết Cúp Nhà Vua với đội bóng cùng xứ Catalan Athletic Bilbao (thắng Espanyol 2-0 ở lượt về, thắng 3-1 chung cuộc).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona vào chung kết Cúp Nhà Vua với Athletic Bilbao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.