Theo dõi Báo Hànộimới trên

World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào mùa đông

Theo Duy Khánh| 20/03/2015 14:45

Trong hội nghị ban chấp hành vừa diễn ra tại Zurich hôm thứ 5 vừa qua, FIFA đã đưa ra thông báo ấn định ngày 18/12 làm ngày khai mạc World Cup 2022 tại Qatar.

Trong hội nghị ban chấp hành vừa diễn ra tại Zurich hôm thứ 5 vừa qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa đưa ra một quyết định gây bất ngờ và chắc chắn sẽ khiến các đội bóng châu Âu phản đối kịch liệt. Đó là giải vô địch bóng đá thế giới năm 2022 (World Cup 2022) sẽ được tổ chức vào mùa đông. Kỳ World Cup này sẽ kéo dài trong 28 ngày và khai mạc vào ngày 18/12, trùng ngày quốc khánh nước chủ nhà.


World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa đông tại Qatar


Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup được tổ chức vào mùa đông. Nhưng điều đáng nói hơn, lịch thi đấu của Cúp thế giới 2022 lại trùng vào khoảng thời gian mùa giải đang diễn ra tại châu Âu. Nếu muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ và đội tuyển tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, lịch thi đấu các giải đấu tại châu Âu lẫn kế hoạch tập luyện của các CLB sẽ bị xáo trộn rất nhiều.

Ông Walter de Gregorio, giám đốc truyền thông FIFA phát biểu trước báo chí: “Về nguyên tắc, chúng ta cần 28 ngày để tổ chức World Cup. Tại phiên họp tiếp theo, chúng tôi sẽ thảo luận về lịch thi đấu của các giải đấu.”

Theo ông Gregorio, FIFA sẽ hỗ trợ các CLB bằng cách đề nghị sửa đổi lại lịch thi đấu các giải trong giai đoạn từ 2018 đến 2024. Tham gia kế hoạch sửa đổi lịch thi đấu này có Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro), 6 Liên đoàn bóng đá châu lục.. Tuy nhiên, Hiệp hội các liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp châu Âu (EPFL) và Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) đã từ chối tham gia vào đề án này.

Năm 2010, FIFA công bố Qatar sẽ đăng cai World Cup 2022 và gây ra rất nhiều tranh cãi. Thông thường Cúp thế giới được tổ chức vào mùa hè, song tại Trung Đông, mùa hè nhiệt độ ban ngày có thể lên đến 50oC. Với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, rất khó để tổ chức giải đấu tại Qatar.

EPFL và ECA đưa ra ý kiến tổ chức World Cup 2022 vào tháng 5, khoảng thời gian hợp lý cho cả cầu thủ lẫn người hâm mộ. Trong khi đó, FIFA cho rằng giải đấu tổ chức vào cuối tháng 11 hoặc 12 là hợp lý nhất. Hơn nữa, Cúp thế giới không thể bị trì hoãn sang năm 2023. UEFA thì đưa ra đề nghị trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 23/12. Tuy nhiên, khoảng thời gian này lại ở rất gần lễ quốc khánh Qatar nên không được chấp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào mùa đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.