Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam lội ngược dòng trước U23 Malaysia

Hà Nhật| 27/03/2015 21:46

(HNMO) - Bị dẫn bàn song U23 Việt Nam đã lật ngược thế cờ để thắng 2-1 trước chủ nhà U23 Malaysia tại trận đấu đầu tiên của mình tại vòng loại U23 châu Á 2016.


U23 Việt Nam đã xuất phát với bộ đôi tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn của Hoàng Anh Gia Lai, những người đã quá hiểu nhau. Đấy là sự lựa chọn đương nhiên và an toàn nhất với HLV T.Miura.

Công Phượng giúp U23 Việt Nam thắng ngược Malaysia. Ảnh: Zing


Cách nhập cuộc của U23 Việt Nam cũng gây bất ngờ với nhiều người khi không đẩy cao tốc độ trận đấu mà chấp nhận để đối thủ cầ bóng nhiều hơn. Chỉ khi bóng sang phần sân nhà, các tiền vệ U23 Việt Nam mới vào tranh chấp. Trong khi đó, U23 Malaysia tỏ ra trội hơn các các pha tranh chấp 50-50 nên nhờ vậy cũng có nhiều bóng hơn. Dù vậy, các pha tấn công của đội bóng này không quá biến hóa, chủ yếu là vào cánh trái của U23 Việt Nam, nơi Mạnh Hùng trấn giữ hoặc trông vào các pha bóng cố định. Dù các pha tấn công không hiệu quả nhưng ít ra cũng hạn chế được sức tấn công bên cánh trái của U23 Việt Nam.

Phút thứ 5, trung vệ Syawal đã đnahs đầu đưa bóng vọt xà từ một pha phạt góc, báo hiệu ngày thi đấu khó khăn cho U23 Việt Nam.

5 phút sau đội bóng của HLV T.Miura đáp trả bằng pha chọc khe của Công Phượng để Huy Toàn băng vào khu 16m50 sút bóng sạt cột dọc. Sau tình huống này, hàng tiền đạo và tiền vệ Việt Nam có nhiều hơn những pha phối hợp nhỏ, nhất là giữa các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã quá hiểu nhau.

Phút 19 tưởng như bàn thắng đến với U23 Việt Nam nhưng cú sút phạt của trung vệ Mạnh Hùng lại đưa bóng trúng xà ngang.

Phút 29, Văn Toàn gây bất ngờ với hàng thủ đội chủ nhà bằng pha đi bóng ngang khu 16m50 rồi bất ngờ sút chéo góc nhưng không thành bàn.

Dù vậy, những tình huống thua kém về tranh chấp đã khiến U23 Việt Nam phải nhiều lần phạm lỗi. Phút 33, từ pha phạm lỗi sau tình huống tranh chấp tay đôi, hậu vệ N.Hashim sút phạt từ 35m đánh bại thủ thành Hoài Anh , đưa U23 Malaysia dẫn 1-0.

Nhưng chỉ 5 phút sau, xuất phát từ pha tấn công trung lộ, bóng nầy ra trước vòng 16m50 để rồi sau 2 nhịp cầm bóng, Công Phượng đánh gót cho Huy Toàn sút căng, gỡ hòa 1-1.

Hưng phấn sau bàn thắng này, U23 Việt Nam thi đấu với nhịp độ cao hơn với độ chính xác tốt hơnlúc đầu trận. Phút 42, Công Phượng gây bất ngờ với hàng thủ đội khách bằng pha dứt điểm rìa vạch 16m50 đưa bóng sạt cột dọc.

Phút 44, từ pha dâng cao của hàng thủ đội chủ nhà, trung vệ Ngọc Hải đã chuyền bóng vào vòng 16m50 để Công Phượng phá bẫy việt vị và dễ dàng ghi bàn khi đối mặt thủ môn U23 Malaysia, đưa U23 Việt Nam dẫn 2-1.

Ngay đầu hiệp 2, U23 Việt Nam bất ngờ đẩy cao tốc độ với nhiều pha phối hợp nhỏ, tốc độ cao.

Phút 47, Công Phượng sút phạt để Văn Toàn đánh đầu hiểm hóc. Tuy nhiên thủ thành Malaysia đã bay người cản phá, cứu bàn thua cho đội nhà.

Sau đó, U23 Malaysia lấy lại thế trận. Phút 52,từ pha băng ra đấm bóng của thủ thành Hoài Anh, bóng lại đến chân một cầu thủ đội chủ nhà nhưng sau đó, cầu thủ này lại đưa bóng chệch cột dọc khi khung thành đã bỏ trống.

Đến phút 60, U23 Việt Nam gặp tổn thất lực lượng khi Huy Toàn phải rời sân vì chấn thương sau pha vào sau của hậu vệ Ariff và được thay thế bằng Đức Huy.

Dù vậy, U23 Việt Nam không để bị lép vế. Họ chơi an toàn, không quá mạo hiểm và chờ đợi những sai sót của hàng phòng thủ đội chủ nhà. Phút 69, Văn Toàn vuốt bóng trong vòng 16m50 nhưng lại đưa bóng vọt xà.

Phút 74, từ cú tạt bóngkhông quá nguy hiểm của đội chủ nhà, hàng phòng thủ của U23 Việt Nam không theo sát các mũi tấn công để Faizat thoải mái sút bóng trong vòng cấm địa nhưng rất may, bóng đi vọt xà.

Đến gần cuối trận, U23 Việt Nam có nhiều cơ hội phản công. Phút 83, hậu vệ Malaysia phải chấp nhận chịu thẻ vàng vì ngăn cản pha xuống bóng nhanh của Văn Toàn. Nếu không có pha phạm lỗi này, có thể Văn Toàn đã đối mặt thủ môn đội chủ nhà.

Không có bàn thắng nào được ghi cho đến cuối trận dù Mạnh Hùng lại có pha sút phạt trúng xà ngang ở phút 90+4. U23 Việt Nam thắng 2-1 để nuôi hy vọng giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2016.

Ở bảng này, U23 Nhật Bản đang dẫn đầu khi có 3 điểm sau trận thắng U23 Macau (Trung Quốc) 7-0.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam lội ngược dòng trước U23 Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.