Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Lan 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ: Chuỗi thất vọng kéo dài

Theo Bảo Lam| 29/03/2015 07:22

Đội bóng áo da cam phải nhờ tới bàn thắng may mắn của Huntelaar ở cuối trận mới có thể giữ một điểm ở lại Amsterdam.

Thổ Nhĩ Kỳ là đội mở tỷ số trước nhờ công tiền đạo Burak Yilmaz ở phút 37. Đến phút bù giờ thứ hai, Huntelaar mới ghi bàn gỡ hòa cho Hà Lan sau khi cú sút của Sneijder đập trúng đầu anh đổi hướng đi vào lưới.

Burak Yilmaz ghi bàn mở tỷ số cho Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters.


Kết quả hòa trên sân Amsterdam mang tới nỗi thất vọng cho cả hai đội bóng được đánh giá cao nhất bảng A vòng loại Euro 2016. Hà Lan hiện chỉ có bảy điểm sau năm trận và đứng vị trí thứ ba. Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có năm điểm và xếp thứ tư.

Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đang bị bỏ xa bởi hai đội dẫn đầu là CH Czech và Iceland. CH Czech đang có 13 điểm trong khi Iceland cũng có 12 điểm. Vòng loại còn năm trận đấu nữa kết thúc và viễn cảnh Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ phải tranh nhau vị trí thứ ba để chơi play-off không phải xa vời.

Trong trận đấu tối ngày 28/3, Hà Lan thiếu đi bộ đôi trụ cột trên hàng công là Van Persie và Robben. Điều này ngay lập tức ảnh hưởng tới khả năng tận dụng cơ hội của Hà Lan dù họ sở hữu tới 66% thời gian kiểm soát bóng và tung ra 16 pha dứt điểm, chín trong đó hướng vào khung thành.

Bộ ba tấn công Depay, Huntelaar và Afellay không có duyên ở trận đấu này dù có nhiều cơ hội rõ ràng để mở tỷ số. Sự phung phí của Hà Lan khiến họ phải trả giá bởi pha làm bàn của Yilmaz trong tình huống hàng thủ chơi thiếu tập trung.

Sneijder mang tới bàn gỡ hòa cho Hà Lan từ một pha sút xa sở trường, tuy nhiên bàn thắng được tính cho Huntelaar. Ảnh: Reuters.


Bước sang hiệp hai, có lúc Hà Lan chơi với năm cầu thủ trên hàng công khi HLV Hiddink tung thêm Bas Dost và Narsingh vào sân. Tuy nhiên đội chủ nhà lại có bàn gỡ hòa từ hai cầu thủ kỳ cựu khi cú sút ngoài vòng 16m50 của Sneijder đưa bóng đập trúng đầu Huntelaar.

Với chỉ hai chiến thắng sau năm trận ở vòng loại Euro 2016, HLV Hiddink đứng trước nguy cơ bị sa thải sớm nếu Hà Lan không cho thấy sự đi lên ở những trận tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ: Chuỗi thất vọng kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.