Theo dõi Báo Hànộimới trên

Italy thoát thua Bulgaria ở vòng loại Euro 2016

Theo Hữu Nhơn| 29/03/2015 07:24

Italy có trận hòa vất vả 2-2 trên sân của Bulgaria tại lượt đấu thứ năm, vòng loại Euro 2016 bảng H.

Eder trở thành người hùng của Italy khi ghi bàn thắng muộn ở phút 84, giúp đội bóng áo thiên thanh có trận hòa 2-2 trước Bulgaria. Tiền đạo gốc Brazil vào sân từ ghế dự bị ở phút 58, kịp đáp lại sự kỳ vọng của ông thầy Antonio Conte.

Toàn đội Italy phấn khích với bàn gỡ của Eder cuối trận. Ảnh: Reuters.


HLV Roberto Mancini trước trận đã có lời chỉ trích quyết định triệu tập Eder. "Tuyển quốc gia phải là những cầu thủ Italy. Những người không sinh ra tại đây, dù có quan hệ xa xôi với Italy cũng không nên được triệu tập", HLV trưởng của Inter chia sẻ quan điểm. Tuy nhiên, Conte đã chứng minh ông đúng với bàn thắng quan trọng của tiền đạo đang chơi cho Sampdoria.

Với một điểm có được, Italy bị Croatia bỏ lại trong cuộc đua đến ngôi nhất bảng. "Azzurri" hiện có 11 điểm, xếp nhì bảng H, hai điểm nhiều hơn Na Uy, đội bị Croatia đè bẹp 5-1 trong trận đấu cũng diễn ra hôm 28/3.

Vị trí hiện tại vẫn rất khả quan cho đoàn quân Conte. Tại vòng loại Euro 2016, hai đội đứng đầu mỗi bảng và đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào thẳng vòng chung kết. Tám đội xếp thứ ba còn lại đá play-off để chọn ra bốn đội nữa đến Pháp sang năm.

Italy đe doạn khung thành đội chủ nhà chỉ 18 giây sau tiếng còi khai cuộc. Ciro Immobile thoát xuống dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Bulgaria kịp băng lên dùng chân cản phá.

Đội khách không phải tiếc nuối lâu vì đến phút thứ tư, bàn mở tỷ số đã đến, dẫu rằng khá may mắn. Yordan Minev không hãm đà đánh đầu phản lưới nhà từ quả tạt bóng bên cánh trái của cầu thủ áo xanh.

Bulgaria phản ứng lại rất nhanh sau bàn thua sớm. Phút 11, Ivelin Popov nhận bóng ở khoảng cách 20 mét, rồi tung cú sút căng, đánh bại thủ thành Sirigu.

Thừa thắng xông lên, Bulgaria có bàn vươn lên dẫn trước chỉ sáu phút sau đó. Ba cầu thủ chủ nhà phối hợp giữa rừng cầu thủ áo xanh như chốn không người. Mitsanski nhoài người đánh đầu từ quả tạt của đồng đội, không cho thủ môn Italy có cơ hội cản phá.

Trận đấu sau đó trở nên sôi động với những pha tấn công liên tiếp của hai đội. Sau giờ nghỉ, Italy hoàn toàn làm chủ thế trận, tạo ra những pha hãm thành liên tiếp, đặc biệt là các pha cố định. Sự nóng vội trong khâu dứt điểm khiến các học trò của HLV Conte không thể có bàn san hòa.

Phải đến phút 84, Eder dứt điểm kỹ thuật ngay sát vòng cấm, gỡ hòa cho đội khách.

Bảng H vòng loại Euro 2016.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Italy thoát thua Bulgaria ở vòng loại Euro 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.