Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước U23 Nhật Bản

Hà Nhật| 29/03/2015 21:27

(HNMO) - Bị ghi bàn vào những phút cuối ở 2 hiệp, U23 Việt Nam để thua U23 Nhật Bản 0-2 vào tối 29-3 tại bảng I, vòng loại U23 châu Á 2016.


Đội tuyển U23 Việt Nam đã có thay đổi lớn về nhân sự và lối chơi so với trận đấu với U23 Malaysia. Có tới 4 sự thay đổi người so với trận đáu trước trong đó đáng chú ý là Tuấn Anh, Văn Toàn, thủ môn Hoài Anh không góp mặt và được thay bằng thủ môn Minh Long, Đức Lương, Văn Thanh. Trong khi đó vị trí của Huy Toàn được thay bởi Đức Huy. Ngoài ra, U23 VN cũng thi đấu thiên về phòng ngự với 5 hậu vệ so với 4 hậu vệ như trận trước. Với đội hình đông người bên phần sân nhà nhằm hạn chế tối đa những khe hở ở hàng phòng ngự, U23 VN chấp nhận để U23 Nhật Bản sở hữu bóng nhiều hơn.

Công Phượng đi bóng trước hai hậu vệ Nhật - Ảnh: N.K/Tuổi trẻ


Trong 20 phút đầu, U23 VN hầu như không có pha lên bóng đang kể, khi Công Phượng luôn phải nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thành đối phương và bị ít nhất 2 cầu thủ đối phương quây lấy. Tình huống đang kể nhất là pha chớp thời cơ sút ngay của Ngọc Thắng nhưng lại nhẹ, đưa bóng trúng vị trí thủ môn Nhật Bản vào phút thứ 8. Trong khi đó, U23 Nhật Bản cũng không có những tình huống đáng kể.

Tuy nhiên, dần dần U23 Nhật Bản đã tìm được cách tiếp cận khung thành khi chủ trương tấn công trung lộ, nhằm vào khe giữa trung vệ dập và hậu vệ biên nhất là phía Quế Ngọc Hải và hậu vệ biên Huỳnh Tấn Tài trấn giữ. Từ đây cơ hội ghi bàn đã đến. Phút 23, Nakajima đã cầm bóng đột nhập vào vòng cấm địa nhưng cú dứt điểm của anh không thắng được Minh Long.

Đến phút 31, từ pha phá bóng lỗi của Quế Ngọc Hải, Minamino cầm bóng vòa khu 16m50 nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc.

Phút 41, Minamino lại gây sóng gió trước khung thành U23 VN và sau vài nhịp đảo chân đã sút vào góc xa nhưng bóng lại chệch cột dọc.

Nhưng chỉ 2 phút sau U23 Nhật Bản đã có bàn thắng từ một pha tấn công trung lộ, Nakajima cướp bóng nhanh sau pha phá bóng của trung vệ Việt Nam rồi đưa bóng vào khung thành bỏ trống, đưa U23 Nhật Bản dẫn 1-0.

Đến phút cuối hiệp 1, U23 VN đã có cơ hội gữ hòa khi Tấn Tài đánh đầu khá hiểm hóc từ một pha đá phạt nhưng thủ thành Nhật Bản đã bay người cản phá.

Đầu hiệp 2, thế trận cởi mở hơn và U23 VN có bóng nhiều hơn. Tuy nhiên cơ hội ghi bàn lại đến với U23 Nhật Bản khi Yamanaka đã có tình huống dứt điểm thuận lợi nhưng bóng chệch cột dọc.

Phút 54, U23 VN có cơ hội ghi bàn nhưng Quế Ngọc Hải lại đệm bóng vọt xà từ một pha đá phạt .

Sau đó, cả hai cùng có những tình huống hãm thành dù ưu thế vẫn nghiêng về U23 Nhật Bản. Tuy nhiên, cơ hội ghi bàn của U23 Nhật Bản là không nhiều.

Thậm chí đến cuối trận đấu, U23 VN còn có nhiều bóng cũng như các pha tổ chức chức tấn công hơn. Dù vậy, cơ hội ghi bàn thực sự lại không đến với đoàn quân của HLV T.Miura. Trong thế trận có vẻ thuận lợi đó, U23 VN lại nhận bàn thua vào đúng phút bù giờ cuối. Các tiền vệ phòng ngự đã không theo sát Nakajima để cầu thủ này thoải mái dứt điểm trong vòng cấm địa, ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Nhật Bản.

Để thua trận này, U23 Việt Nam tạm xếp thứ 3 ở bảng I, còn U23 Malaysia lên thứ nhì sau trận thắng U23 Macau (Trung Quốc) 2-0. Tron gkhi đó U23 Nhật Bản đứng đầu với 6 điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam không thể gây bất ngờ trước U23 Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.