Theo dõi Báo Hànộimới trên

C.Ronaldo không lập công, Bồ Đào Nha vẫn thắng

Hà Nhật| 30/03/2015 07:44

(HNMO) – Rạng sáng 30-3, Bồ Đào Nha đã tiến thêm một bước trong cuộc đua giành vé dự vòng chung kết Euro 2016 với trận thắng chủ nhà Serbia 2-1 ngay trên sân khách.


Ở trận này, C.Ronaldo tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt hàng tấn công của Bồ Đào Nha. Dù vậy, bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Bồ Đào Nha lại đến từ một trung vệ là R.Carvalho. Phút thứ 10, cầu thủ này đã có mặt đúng chỗ để nhận đường chuyền của Coentrao rồi đánh đầu cực mạnh và hiểm hóc đưa Bồ Đào Nha dẫn bàn.

Coentrao ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho Bồ Đào Nha



Bàn thắng dẫn trước khiến Bồ Đào Nha thi đấu tự tin và chủ động với chiến thuật phòng ngự - phản công. Họ để Serbia kiểm soát bóng nhiều hơn và chờ cơ hội để đưa bóng lên cho bộ đôi Ronaldo - Danny. Trên hàng tấn công, C.Ronaldo vẫn thể hiện được đẳng cấp với những tình huống đi bóng dứt điểm quen thuộc.

Sang hiệp 2, tình thế không thay đổi khi Serbia cầm bóng nhiều hơn nhưng sự hiệu quả trong các đường chuyền quyết định lại là vấn đề lớn nhất. Trong thế bế tắc nha vậy, Serbia bất ngờ có bàn gỡ hờ vào phút 61. Từ đường chuyền của Petrovic, tiền vệ đang thi đấu cho Chelsea là N.Matic tung người vô lê gần khung thành, đưa bóng vào lưới gỡ hòa 1-1.

Nhưng chỉ hai phút sau, sự hưng phấn của Serbia đã bị hạ xuống khi Bồ Đào Nha ghi bàn dẫn 2-1. Ronaldo tỉa bóng để J.Moutinho xuống biên phải và pha căng ngang cắt mặt khung thành của tiền vệ này đã được Coentrao kết thúc hoàn hảo với pha đệm bóng cận thành, giúp Bồ Đào Nha tái lập thế dẫn bàn.

Bàn thắng này khiến Serbia gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận khung thành đối phương khi tinh thần bị ảnh hưởng. Còn Bồ Đào Nha cũng có nhiều cơ hội phản công hơn nhưng các cầu thủ lại thiếu quyết đoán trong các nhịp phối hợp cuối.

Chính vì vậy, không có bàn thắng nào được ghi cho đến cuối trận. Bồ Đào Nha thắng trận để dẫn đầu bảng I vòng loại Euro 2016 với 9 điểm/ 4 trận. Trong khi đó, Serbia xếp cuối với 1 điểm.

Đêm 29, rạng sáng 30-3 còn có 1 số trận vòng loại Euro 2016 khác với kết quả:
Georgia – Đức 0-2
Scotland – Gibralta 6-1
Roumania – Faroe 1-0
Ireland – Ba Lan 1-1
Hungary – Hy Lạp 0-0.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
C.Ronaldo không lập công, Bồ Đào Nha vẫn thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.