Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam tràn trề cơ hội vào vòng chung kết U23 châu Á

Nhật Hà| 31/03/2015 16:36

(HNMO) - Sau hơn 1 tiếng rưỡi phải hoãn vì mưa to, gió mạnh, trận đấu U23 Việt Nam - U23 Macau (Trung Quốc) đã thi đấu trở lại vào lúc 17h35. U23 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 7-0.

Chỉ sau 5 phút thi đấu, U23 Việt Nam dẫn 2-0 và trận đấu phải tạm hoãn do mưa và gió quá lớn khi.


Ảnh: Zing.vn


Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, gió và mưa lớn bắt đầu nổi mạnh. Ngay khi nhập cuộc, U23 Việt Nam đã đẩy cao tốc độ trận đấu và sử dụng bóng dài do lợi gió. Đến phút thứ 3, U23 Việt Nam đã dẫn 1-0 khi pha đánh đầu từ sân nhà đã đưa bóng đến vị trí của Công Phượng. Lập tức, Công Phượng đánh đầu ngược đến đúng đà băng xuống của Ngọc Thắng và cầu thủ này lập tức dứt điểm ngay từ vòng 16m50 vào góc xa, đưa U23 Việt Nam dẫn 1-0.

Chỉ 2 phút sau, U23 Việt Nam dẫn 2-0. Lần này, từ pha treo bóng từ biên phải vào vòng cấm địa, Công Phượng nhả bóng lại cho Thanh Bình và cầu thủ này ra chân cực nhanh, mạnh khiến thủ thành Macau (Trung Quốc) không có cơ hội cản phá.

Ngay sau bàn này này 1 phút, sau khi hội ý với các trọng tài khác, trọng tài chính đã quyết định tạm ngừng trận đấu do lúc này mưa và gió quá lớn, có thể gây nguy hiểm cho cầu thủ.

Chính vì vậy, trận đấu phải tạm hoãn khi U23 Việt Nam đang dẫn 2-0.

Ngay sau khi thi đấu trở lại, U23 Việt Nam tiếp tục dồn ép đối thủ vẫn với những pha bóng dài được nhồi vào khu 16m50 cùng sự di chuyển nhanh, liên tục của các cầu thủ. Các tiền vệ và tiền đạo U23 Việt Nam cũng tỏ ra nhiều kinh nghiệm khi thi đấu trời mưa hơn khi thường xuyên theo bóng sau khi chuyền đi để đề phòng bị dừng lại vì gặp vũng nước. Chính cách chơi này đã mang lại bàn thắng thứ 3 cho U23 Việt Nam trong trận này. Phút 19, sau hàng loạt tình huống đầy bóng vào vòng cấm địa của U23 Việt Nam , hậu vệ Macau 2 lần phá bóng vào chân cầu thủ Việt Nam để rồi bóng đến chân Công Phượng và tiền đạo này dễ dàng ghi bàn khi đối mặt thủ môn đối phương.

Phút 21, tỉ số là 4-0 cho U23 Việt Nam. Lại là một đường chuyền dài vào khu 16m50 và bóng trươn trượt nên đi khỏi tầm khống chế của thủ môn Macau. Lập tức Hồ Ngọc Thắng tận dụng cơ hội để căng ngang vào cho Thanh Bình đệm bóng nâng tỉ số lên 4-0.

Ảnh: Zing


Hưng phấn với tỷ số thuận lợi trên, U23 Việt Nam vẫn không giảm nhịp độ. Cơ hội ghi bàn đến nhiều với U23 Việt Nam từ các tình huống cố định cũng như treo bóng bổng vào khu 16m50.

Phút 43, U23 Việt Nam vươn lên dẫn 5-0. Lần này, Thanh Bình lập hatrick với pha hãm bóng trong vòng cấm địa từ đường chuyền dài của đồng đội rồi dứt điểm quyết đoán ghi bàn.

Phút 45, Ngọc Thắng bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Công Phương thực hiện thành công pha đá phạt đền nâng tỷ số lên 6-0 cho U23 Việt Nam.

Sang hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn chủ động tranh chấp bóng từ phần sân nhà đối phương để gây sức ép nhiều hơn nữa. Bóng chủ yếu lắn trên phần sân của U23 Macau.

Phút 65, Công Phượng vuốt bóng từ rìa khu 16m50 đưa bóng sạt xà ngang. Trước đó ít phút, Thanh Bình lại đỡ bóng hỏng ngay trong khu 16m50 khi trước mặt chỉ còn là thủ môn đối phương.

Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng các đường chuyền cuối cùng lại thiếu chính xác. Phút 80, HLV T.Miura buộc phải thay Phan Văn Long chỉ sau khi cầu thủ này có mặt trên sân trong 20 phút. Huỳnh Tấn tài vào sân thay Văn Long khiến lối chơi của U23 Việt Nam giàu sức sống hơn và tốc độ cao hơn.

Phút 85, Huỳnh Tấn Tài đánh đầu khá hiểm từ pha đá phạt của Phạm Mạnh Hùng nhưng bị thủ môn đôi phương cản phá. Ngay tình huống phạt góc sau đó, bóng được treo vào khu 16m50 nhưng cú đánh đầu của Bùi Tiến Dũng lại bị thủ môn phá được.

Phút 87, Ngọc Thắng căng mạnh vào khu 5m50. Trong tư thế trống trải, Thanh Bình lại sút vọt xà ngang.

Phút 88, Ngọc Thắng đón đường chuyền dài của Tấn Tài và sau 2 nhịp cầm bóng đã dứt điểm cực mạnh nhưng bóng lại đi đúng xà ngang.

Sau đó 2 phút, Duy Mạnh dứt điểm trống trải trước vòng 16m50 nhưng lại nhẹ và đúng vị trí của thủ môn đối phương.

Tuy nhiên đến phút bù giờ thứ 2, Công Phượng đã lập hatrick với cú cứa lòng vào góc xa, ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam được 6 điểm và có hiệu số bàn thắng bại là 9-3 (+6). Với hiệu số bàn thắng như thế này, U23 Việt Nam hiện đang trong nhóm 5 đội dẫn đầu có thành tích tốt nhất trong trong các đội xếp nhì.

Kết quả một số trận khác:

U23 Myanmar – U23 Australia 1-5
U23 Indonesia – U23 Hàn Quốc 1-5
U23 Uzbekistan – U23 Syria 1-2

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam tràn trề cơ hội vào vòng chung kết U23 châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.