Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Lan hạ Tây Ban Nha, HLV G.Hiddink tự tin về tương lai

Nhật Hà| 01/04/2015 09:45

(HNMO) - HLV G.Hiddink đã tỏ ra tự tin về quãng thời gian tới của đội tuyển Hà Lan sau khi đội bóng này đánh bại tây Ban Nha 2-0 trong trận giao hữu vào rạng sáng 1-4.

D.Klaassen ghi bàn thắng thứ 2 cho Hà Lan


Trong trận đấu này, Hà Lan đã có hiệp 1 đầy ấn tượng với lối chơi giàu tốc độ và đột biến. Những pha tấn công từ cánh trại của đội bóng này luôn đặt hàng thủ Tây Ban Nha vào thế báo động. Ngay trong hiệp 1, Hà Lan đã ghi ngay 2 bàn thắng. Phút từ tình huống phối hợp sau pha đá phạt góc, Sneijder từ cánh trái tạt bóng đến đúng vị trí của trung vệ De Vrij và cú đánh đầu trong tư thế không bị kèm của cầu thủ này quá khó với thủ thành De Gea của Tây Ban Nha, đưa Hà Lan dẫn 1-0.

Sau bàn thắng này, Hà Lan vẫn duy trì sức ép liên tục lên phần sân đối phương. Đến phút 16, xuất phát từ pha đột phá qua người của Depay và sau đó là các pha phối hợp 1 chạm, bóng đến chân D.Klaassen. Sau cú dứt điểm đầu tiên bị thủ thành De Gea cản phá, D.Klaassen sút bồi để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Theo HLV G.Hiddink, chiến thắng trước Tây ban Nha sẽ giúp đội bóng của ông mạnh mẽ và tự ti hơn trong các trận vòng loại Euro 2016 tới. G.Hiddink đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của các học trò trong hiệp 1 và cho rằng nếu cứ thi đấu tốt như vậy thì sẽ có cơ hội tham dự Euro 2016.

Tại bảng A vòng loại Euro 2016, Hà Lan đang xếp thứ 3 với 7 điểm sau Czech (13 điểm) và Iceland 912 điểm). Trận đấu tiếp theo của Hà Lan tại vòng loại Euro 2016 là với Latvia vào ngày 13-6.

Kết quả một số trận giao hữu vào rạng sáng và sáng 1-4:
Italia – Anh 1-1
Hà Lan – Tây Ban Nha 2-0
Bồ Đào Nha – Cape Verde 0-2
Argentina – Ecuardo 2-1
Nga – Kazakhstan 0-0
Thụy Điển – Iran 3-1
Slovakia – Czech 1-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan hạ Tây Ban Nha, HLV G.Hiddink tự tin về tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.