Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá nam SEA Games 28 trước nguy cơ bốc thăm lại

Nhật Hà| 21/04/2015 07:03

(HNMO) - Sau khi LĐBĐ Indonesia bị Chính phủ nước này đình chỉ hoạt động vào ngày 19-4, khả năng bốc thăm lại môn bóng đá nam SEA Games 28 đã được đặt ra.

U23 Indonesia (áo trắng) có nguy cơ không được dự SEA Games 28.


Nguyên do là cách đây hơn 10 ngày, Tổng thư ký LĐBĐ thế giới J.Vackle đã gửi thư tới Bộ Thanh niên- Thể thao Indonesia trong đó có đề cập đến khả năng cấm bóng đá Indonesia tham gia mọi giải đấu quốc tế, trong đó có vòng loại World Cup 2018, nếu Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia tiếp tục can thiệp vào các hoạt động của LĐBĐ nước này.

Dù vậy, sau đó, Bộ Thanh niên- Thể thao Indonesia vẫn thông báo là không công nhận LĐBĐ Indonesia như tổ chức điều hành bóng đá nước này và sẽ thành lập cơ quan khác điều hành các hoạt động của bóng đá Indonesia. Điều này trúng vào khuyến cáo của LĐBĐ thế giới nên khả năng LĐBĐ thế giới cấm bóng đá Indonesia tham gia mọi hoạt động bóng đá thế giới là có thật. Tại vòng loại World Cup 2018, Indonesia cùng bảng đấu với Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Iraq.

Tại lễ bốc thăm SEA Games 28, U23 Indonesia rơi vào bảng A gồm 5 đội. Trong khi đó bảng B, có U23 Việt Nam, gồm 6 đội. Trong trường hợp LĐBĐ thế giới ban lệnh cấm với bóng đá Indonesia, đội tuyển U23 nước này sẽ không tham dự SEA Games 28. Vì thế, hoặclà kết quả bốc thăm SEA Games 28 vẫn được giữa nguyên, hoặc là phải bốc thăm lại để mỗi bảng đấu cùng có 5 đội và lúc đó, có thể U23 Việt Nam sẽ vào bảng đấu khác.

Khả năng này có thành hiện thực hay không phải chờ quyết định từ LĐBĐ thế giới sau lệnh đình chỉ hoạt động của LĐBĐ Indonesia từ Bộ Thanh niên - thể thao Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá nam SEA Games 28 trước nguy cơ bốc thăm lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.