Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi ghi bàn thứ 401, Barca đánh bại Espanyol 2-0

Theo Zing| 26/04/2015 07:14

Màn tỏa sáng của Messi và Neymar giúp Barca đánh bại chủ nhà Espanyol với cách biệt 2 bàn không gỡ trong trận đấu lúc 21h ngày 25/4.

Messi ghi 13 bàn và kiến tạo 4 lần sau 21 lần đụng độ Espanyol. Ảnh: Getty Images.


Dù thi đấu trên sân khách, Barca vẫn chiếm thế áp đảo nhờ phong độ ấn tượng của bộ ba Messi, Suarez và Neymar. Chưa đầy nửa giờ thi đấu, đội quân của HLV Luis Enrique đã vươn lên dẫn trước Espanyol hai bàn nhờ những pha lập công của Neymar (17’) và Messi (26’). Nếu Neymar tận dụng tốt cơ hội do Suarez tạo ra, đội khách có thể ghi nhiều hơn 2 bàn trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Barca vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, phút 54, gã khổng lồ xứ Catalunya bất ngờ bị đẩy vào thế bất lợi. Hậu vệ trái Jordi Alba nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi phản ứng chỉ vì cho rằng trọng tài không cho Barca hưởng quả phạt góc.

Dù phải chơi thiếu người, các học trò HLV Luis Enrique vẫn tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Casilla. Trong đó đáng kể nhất là cú sút trúng cột dọc của Lionel Messi ở phút 57, và tình huống đệm bóng vọt xà của Neymar trước khung thành bỏ trống ở phút 63.

Espanyol chỉ chơi tốt trong khoảng thời gian cuối trận. Tuy nhiên, sự vô duyên của Stuani khiến đội chủ nhà không thể có bàn thắng danh dự. Thua chung cuộc 0-2, đội quân của HLV Sergio giậm chân ở vị trí thứ 10 với 42 điểm. Trong khi Barca tiếp tục củng cố ngôi đầu với 81 điểm, đồng thời tạm nới rộng khoảng cách với Real lên 5 điểm.

Với Messi, pha lập công ở trận này giúp siêu sao người Argentina duy trì thế bám đuổi với Ronaldo trong cuộc đua giành Pichichi mùa này. Hiện Leo có 36 pha lập công, kém CR7 4 bàn. Đây cũng là bàn thắng thứ 401 của chân sút 27 tuổi cho Barca. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi ghi bàn thứ 401, Barca đánh bại Espanyol 2-0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.