Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bayern Munich chuẩn bị đăng quang

Hà Nhật| 26/04/2015 07:23

(HNMO) - “Hùm xám” B.Munich không cần phải dốc sức quá nhiều song cũng giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Hertha Berlin ở vòng 30 để có thể đăng quang ngay trong tối 26-4.

Các cầu thủ B.Munich ăn mừng bàn thắng duy nhất


Trong đội hình xuất phát của B.Munich ở trận đấu này, một số cầu thủ chủ chốt đã được dưỡng sức cho trận bán kết Cúp Quốc gia tới với Dortmund như Thiago, Alonso. Với đội hình này, B.Munich dù vẫn kiểm soát thế trận song lại tạo ra ít cơ hội ghi bàn trong hiệp 1. Chính vì vậy, trong nửa đầu hiệp 2, HLV P.Guardiola đã phải thay đổi nhân sự khi tung Kurt và Thiago vào sân nhằm gây gột biến do những cầu thủ trên sở hữu tốc độ, sự lắt léo. Những thay đổi nhân sự này đã giúp B.Munich tiếp cận được khung thành đối phương nhiều hơn, dần dần khiến hàng thủ của Hertha Berlin không còn vững chắc như trong hiệp 1.

Cuối cùng, B.Munich cũng hoàn tất mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục duy trì lợi thế với Wolfsburg. Phút 80, cú căng ngang của tiền vệ M.Weiss đã đặt. Schweinsteiger (đá thay X.Alonsso) vào thế dứt điểm thuận lợi và cú ra chân ngay của tiền vệ này đã mang lại bàn thắng duy nhất cho B.Munich, giúp “Hùm xám” thắng chung cuộc 1-0.

Với chiến thắng này, B.Munich đã giành tới 76 điểm sau 30 trận, hơn đội nhì bảng Wolfsburg 15 điểm. Wolfsburg thi đấu ít hơn 1 trận và sẽ có chuyến làm khách đầy rủi ro trước Moenchengladbach vào tối nay, 26-4. Nếu hòa, Wolfsburg chính thức rời cuộc đua đến ngôi vô địch do giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa. Còn nếu Wolfsburg thắng thì cuộc đua đến ngôi vô địch có thể sẽ phân định vào tuần sau. Tuy nhiên, khoảng cách điểm số quá lớn thế này khiến giờ phút đăng quang của B.Munich không sớm thì muộn cũng xảy ra.

* Ở các trận đấu khác vòng 30, Dortmund có chiến thắng quý giá 2-0 trước E.Frankfurrt để vươn lên thứ 8 với 39 điểm, vẫn có khả năng dự Cúp châu Âu mùa sau. Hai cầu thủ ghi bàn cho Dortmund là P.Aubameyang (24’, 11m) và S.Kagawa (32’, P.Aubameyang kiến tạo).

Hamburg nhen nhóm hy vọng trụ hạng với chiến thắng 3-2 quý giá trước Augsburg để lên thứ 16 với 28 điểm. Trong khi đó Bayerr Leverkusen hòa Cologne 1-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bayern Munich chuẩn bị đăng quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.