Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôi hài lòng với các cầu thủ của mình!

Thùy An| 27/04/2015 06:51

(HNM) - Hôm nay 27-4, Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia sẽ từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho Giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, diễn ra từ ngày 1-5 tới. Trước ngày vào TP Hồ Chí Minh, HLV người Nhật Bản của Đội tuyển Việt Nam Norimatsu Takashi đã trao đổi với báo giới về quá trình

Một buổi tập của các cầu thủ Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam.



- Một trong những vấn đề được ông đề cập đến trong ngày đầu ra mắt bóng đá Việt Nam là thể lực của các cầu thủ. Đến lúc này, thể lực của đội tuyển ra sao, thưa ông?

- Tôi biết rằng không thể sớm nâng cao nền tảng thể lực của các cầu thủ để qua đó nâng tầm đội tuyển. Trong những ngày qua, tôi chú trọng đến việc này và đến nay, quá trình rèn thể lực của đội tuyển đang đi đúng hướng. Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ có đủ thể lực để thi đấu với mật độ cao tại Giải Vô địch Đông Nam Á sắp tới để có thể đạt thành tích tốt nhất so với khả năng của họ. Ngoài ra, cũng phải nói rằng các cầu thủ có ý thức kỷ luật nên công việc của tôi gặp nhiều thuận lợi.

- Còn có thêm những vấn đề gì mà ông đang chú trọng rèn giũa cho các cầu thủ?

- Ngoài thể lực, các cầu thủ được chú ý nhiều hơn vào khâu phân phối bóng trên toàn mặt sân để đạt mục đích cuối là ghi bàn. Tôi cần các cầu thủ suy nghĩ nhiều hơn để thực hiện giải pháp tấn công cho hiệu quả. Thực tế, các cầu thủ đang tiến bộ ở khâu này dù còn phải tiếp tục rèn giũa.

- Những ngày tập huấn tại Hà Nội, điều kiện tập luyện của đội tuyển ra sao, thưa ông?

- Như các bạn thấy đấy, các cầu thủ vui vẻ tập luyện và có thể trạng tốt để đáp ứng các yêu cầu về huấn luyện thể lực của tôi. Tôi cho rằng, điều kiện dinh dưỡng, y tế, tập luyện dành cho đội tuyển như thế này là tốt. Ngoài ra, thời tiết tại Hà Nội những ngày qua cũng thuận lợi cho việc huấn luyện.

- Một vấn đề khác là kinh nghiệm của Đội tuyển Việt Nam. Hiện Đội tuyển Việt Nam gồm khá nhiều cầu thủ trẻ, điều đó có đáp ứng được yêu cầu thành tích tại Giải Đông Nam Á sắp tới?

- Đúng là đội tuyển có nhiều cầu thủ trẻ nên kinh nghiệm thi đấu sẽ bị hạn chế. Tôi muốn gọi một số cầu thủ có kinh nghiệm nhưng vì những lý do khác nhau nên họ đã quyết định chia tay đội tuyển. Tuy nhiên, sức trẻ cũng có những mặt tốt, nếu phát huy được ưu thế đó thì đội tuyển hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu đề ra.

- Ông đã nghiên cứu các đối thủ của Đội tuyển Việt Nam tại Giải Vô địch Đông Nam Á sắp tới?

- Chúng tôi đã nghiên cứu và có đối sách thích hợp để thực hiện mục tiêu. Hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện được ý tưởng của tôi để hoàn thành nhiệm vụ.

- Sau những ngày huấn luyện cho các cầu thủ nữ Việt Nam, ông thấy mình có thể làm gì thêm để nâng tầm Đội tuyển nữ Việt Nam trong tương lai?


- Thú thực, tôi không nghĩ là sẽ tạo ra điều thần kỳ gì ở đây. Tôi chỉ cố gắng phát huy tốt nhất những phẩm chất mà cầu thủ đang sở hữu hoặc khai phá tiềm năng của họ. Theo tôi, chỉ cần làm được điều đó thì cũng là quá tốt rồi.

- Ông có thể nói gì về chức trợ lý HLV Đội tuyển Bóng đá quốc gia nam dành cho ông mà nhiều nguồn tin đã đề cập?

- Lúc này tôi chỉ muốn tập trung hoàn toàn cho công việc ở Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia. Còn về chức trợ lý đội tuyển nam thì phải sau khi kết thúc Giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á tôi mới có thể thảo luận việc này nếu như LĐBĐ Việt Nam đặt vấn đề.

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôi hài lòng với các cầu thủ của mình!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.