Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lập cú đúp, Barcelona nhấn chìm Bayern Munich

Nhật Hà| 07/05/2015 06:38

(HNMO) - L.Messi lại rực sáng để lập cú đúp, kiến tạo 1 bàn thắng giúp barcelona đả bại Bayern Munich tới 3-0 trong trận bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Messi biến nỗ lực băng ra cản phá nhanh của Neuer trở nên vô ích bằng một cú tâng bóng tinh tế.


Chuyến trở lại sân Nou Camp của HLV P.Guardiola đã không có niềm vui khi ra về trước sự chói sáng của cậu học trò cũ L.Messi. Trước trận đấu, HLV P.Guardiola đã thừa nhận rằng không thể cản L.Messi. Cách tốt nhất là đừng để cầu thủ này có bóng. Lý thuyết là vậy nhưng thực tế lại khác. 

B.Munich đã chấp nhận lép vế về kiểm soát bóng, điều mà đội bóng này ít khi thể hiện khi gặp các đội bóng khác. B.Munich đã chủ động phòng ngự như cách mà nhiều đội bóng khác từng thực hiện với Barcelona. Thế nhưng họ cũng chỉ trụ được đến phút 77. Trước đó, B.Munich đã làm tốt phần việc của mình khi gây nhiều khó khăn cho Barcelona trong việc tiếp cận khung thành. Đến khi hàng thủ bị xuyên thủng thì B.Munich lại có vận may và cả tài năng của thủ thành M.Neuer. Rõ nhất là ở phút thứ 9, khi L.Messi kiến tạo để L.Suarez phá bẫy việt vị đối mặt thủ thành M.Neuer. Thế nhưng cú dứt điểm của Suarez- cầu thủ nổi tiếng tinh quái lại không thắng được M.Neuer.


Trong thế trận phòng ngự phản công, B.Munich cũng có cơ hội ăn bàn nhưng Lewandowski lại đệm bóng hụt đến khó tin từ khoảng 5m, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho B.Munich.

Chính pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn này đã càng gây khó khăn cho B.Munich. Đến phút 77, L.Messi có bóng thoải mái trước vạch 16m50 và dứt điểm nhanh vào góc gần. Cú dứt điểm quen thuộc này của Messi đã đánh bại M.Neuer để đưa Barcelona dẫn 1-0.

3 phút sau, nhận đường chuyền của Rakitic, L.Messi lại xử lý bóng đầy đột biến, làm lỡ trớn các cầu thủ phòng ngự của B.Munich trước khi dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0.

Đến lúc này, B.Munich mới thực sự vùng dậy nhưng quá muộn. Đến phút 90+4, từ giữa sân, L.Messi tỉa bóng để Neymar phá bẫy việt vị đối mặt với thủ thành Neuer. Cú dứt điểm đầy đẳng cấp của tiền đạo người Brazil khiến M.Neuer hoàn toàn mất phương hướng, ấn định tỉ số 3-0 cho Barcelona.

Với thất bại này, B.Munich hầu như không còn cơ hội vào chung kết kể cả khi được thi đấu bán kết lượt về trên sân nhà. Lúc này, đội bóng của nước Đức càng thấm thía việc thiếu vắng Riberry- Robben trên hàng tấn công vì chấn thương.

Sau thất bại trên, tiền vệ T.Mueller của B.Munich đã thừa nhận rằng cơ hội lật ngược thế cờ của đội nhà là rất thấp bất chấp được thi đấu lượt về trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cú đúp, Barcelona nhấn chìm Bayern Munich

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.