Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua Thái Lan 1-2, tuyển Bóng đá nữ Việt Nam lỡ cơ hội giành vé vào chung kết

Thu Minh| 08/05/2015 22:12

(HNMO) – Đông đảo người hâm mộ đã đến SVĐ Thống Nhất cổ vũ cho đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam thi đấu với ĐT bóng đá nữ Thái Lan trong khuôn khổ trận bán kết thứ hai Giải Bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) 2015 tối 8-5. Hai đội hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Tuy nhiên, Thái Lan đã sớm ghi bàn ngay ở những phút đầu ở hiệp phụ thứ nhất. Kết thúc trận đấu, đội khách thắng các học trò của HLV trưởng Norimatsu Takashi với tỷ số chung cuộc 2-1, giành vé vào chung kết.

Đội hình ra sân của đội tuyển nữ Việt Nam gồm thủ môn Kiều Trinh, các cầu thủ Chương Thị Kiều, Hồng Nhung, Thúy An, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Hải Hòa, Minh Nguyệt, Huỳnh Như, Vũ Thị Thúy. Trước khi vào bán kết, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng ở cả 3 trận vòng bảng, lần lượt thắng Myanmar 3-2, thắng Malaysia 7-0 và thắng Philippines 4-0.

Nữ Việt Nam lại ngã ngựa trước Thái Lan. (Ảnh: Đức Đồng/Vnexpress)


Phát biểu trước trận đấu, HLV đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan Nuengrutai Srathongvian bày tỏ: “Chúng tôi xác định AFF Cup 2015 là giải tập huấn, là cơ hội để tuyển chọn lực lượng tốt nhất, chuẩn bị cho VCK World Cup 2015 diễn ra tại Canada vào tháng 6 nên không quan tâm quá nhiều đến kết quả”. Dù vậy, ai cũng hiểu, một kết quả khả quan ở “giải tập huấn” này sẽ có ý nghĩa lớn thế nào đối với các nữ cầu thủ Thái Lan trước khi bước vào đấu trường lớn. Vào trận, đội tuyển nữ Thái Lan chơi khá chặt chẽ, ngang ngửa với đội chủ nhà.

Thậm chí, trong gần phân nửa hiệp 1, họ liên tục gây sức ép, được hưởng rất nhiều cú phạt góc gây nguy hiểm cho hàng thủ ĐT nữ Việt Nam. Nhưng các nữ tuyển thủ của chúng ta đã bình tĩnh chống đỡ, vận hành chiến thuật nhịp nhàng theo đúng chỉ đạo của HLV trưởng người Nhật Bản Norimatsu Takashi, thu hẹp dần cự ly giữa các tuyến, nắm quyền chủ động ở hàng tiền vệ, dần giành lại quyền kiểm soát bóng. Phút 30, từ quả đá kỹ thuật của “chuyên gia đá phạt góc” Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu băng vào đánh đầu cận thành mở tỷ số trong niềm vui vỡ òa của hơn 10.000 khán giả trên SVĐ Thống Nhất. ĐT bóng đá nữ Việt Nam dẫn 1-0 đến hết hiệp 1.

Vào hiệp 2, Thái Lan tăng cường sức ép, tận dụng tốc độ của các tiền đạo, tấn công vào khoảng trống ở hàng tiền vệ và họ đã có được bàn cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 52. ĐT nữ Việt Nam nỗ lực tấn công nâng tỷ số, nhưng xà ngang và cột dọc nhiều lần từ chối các bàn thắng của ĐT Việt Nam. Nhìn chung, các pha tấn công của ĐT Việt Nam chưa đủ sắc nét và chưa có các cú dứt điểm uy lực. Kết thúc thời gian thi đấu chính thức, 2 đội hòa 1-1.

Bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ, ngay ở những phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, Thái Lan bất ngờ có bàn dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-1, đặt ĐT nữ Việt Nam vào thế khó. ĐT chủ nhà tăng cường áp lực tấn công, nhưng thể lực giảm sút, cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Thái Lan, các nữ cầu thủ Việt Nam đã không thể “đòi nợ” thành công trận thua Thái Lan tại sân Thống Nhất trong trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 cách nay gần 1 năm. Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam thua Thái Lan 1-2.

Trận chung kết giải sẽ diễn ra ngày 10-5 giữa Thái Lan và Myanmar (đội đã bất ngờ thắng Australia trong trận bán kết 1 với tỷ số sít sao 1-0).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Thái Lan 1-2, tuyển Bóng đá nữ Việt Nam lỡ cơ hội giành vé vào chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.