Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhận 2 quả phạt đền, U23 Việt Nam hòa đáng tiếc U23 Myanmar

Nhật Hà| 22/05/2015 17:50

(HNMO) - Liên tục dẫn bàn và có thế trận thuận lợi nhưng cuối cùng U23 Việt Nam chỉ có thể hòa 2-2 với U23 Myanmar vào chiều tối 22-5 trước sự cổ vũ của trên 1 vạn khán giả tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).


U23 Việt Nam đã xuất trận với Công Phượng trên hàng tấn công, đá cặp cùng Lê Thanh Bình (đang thi đấu cho Thanh Hóa). Những phút đầu, cả hai đều thi đấu thăm dò. Tuy nhiên, những nhân tố trên hàng tấn công của Việt Nam như Công Phượng, Thanh Bình và cả Văn Toàn đều ít nhiều bộc lộ khả năng gây đột biến nhờ cầm bóng đột phá tốt. Một cầu thủ khác được cho là ngoài danh sách sơ bộ đăng ký dự SEA Games là Lê Đức lương cũng có mặt trong đội hình xuất phát.

Công Phượng có bàn solo từ giữa sân để mở tý số cho U23 Việt Nam. Ảnh: Zing


Ngay phút thứ 5, Công Phượng đã gây sóng gió với tình huống đột phá thẳng vào khu 16m50 rồi tung cú sút cực căng. Tuy nhiên thủ thành của U23 Myanmar đã kịp đổ người cản phá.

Tình huống này khiến trận đấu sôi động hẳn và chỉ 2 phút sau, từ pha chuyền bóng vào sau cặp trung vệ của đội khách, Văn Toàn đã xâm nhập vòng cấm địa và bị ngã sau tác động nhẹ của trung vệ đối phương. Thế nhưng không có phạt đền cho U23 Việt Nam.

Đến phút thứ 10, U23 Myanmar đáp trả bằng cú sút phạt đưa bóng cắt mặt thành, suýt đi vào cầu môn U23 Việt Nam.

Đến phút 17, tiền đạo Lê Thanh Bình bất ngờ cầm bóng đột phá qua 3 hậu vệ đội khách rồi dứt điểm trong vòng cấm địa. Tuy nhiên bóng lại ra ngoài khung thành.

Đến phút 23, Công Phượng đã làm nổ tung cầu trường với pha đột phá từ giữa sân qua hàng loạt cầu thủ đối phương nhờ khả năng đi bóng lắt léo, giữ thăng bằng tốt rồi lạnh lùng dứt điểm chéo góc khi đối mặt thủ môn đối phương, đưa U23 Việt Nam dẫn 1-0.

2 phút sau, Đỗ Duy Mạnh suýt nâng tỉ số lên 2-0 khi cú cứa bóng trước khu 16m50 trong tư thế trống trải lại đưa bóng chệch cột.

Sau tình huống này, U23 Việt Nam vẫn nắm thế chủ động nhưng các hậu vệ chủ nhà cũng bộc lộ sự không chắc chắn trong các tình huống tranh chấp. Phút 30, Huỳnh Tấn Tài để đối thủ dễ dàng vượt qua rồi xâm nhập vòng cấm địa. Tuy nhiên, cú căng bóng của cầu thủ này không hiểm, để thủ thành Phí Minh Long bắt gọn bóng.

Phút 41, hàng phòng ngự U23 Việt Nam lại thiếu tập trung để bị đánh lừa trong pha phối hợp sút phạt của đội khách. Saung Sat Naing đã tung cú dứt điểm ngay trước vòng 16m50 nhưng thủ thành Minh Long đã kịp cản phá. Shine Thu Ya đá bồi đưa bóng vào lưới nhưng trong tư thế việt vị.

Đến cuối hiệp, U23 Việt Nam có 2 tình huống sút phạt ngay gần vòng 16m50 nhưng không thể tận dụng.

Ngay đầu hiệp 2, Hoàng Lâm, Huy Hùng, Mạnh Hùng vào sân thay cho Tiến Dũng, Duy Mạnh và Huỳnh Tấn Tài. Không có nhiều tình huống đáng chú ý trong nửa đầu hiệp 2 ngoài 2 pha cứu thua liên tiếp của thành thành Phí Minh Long ở phút 56.

Phút 72, Công Phượng tỉa bóng cho Thanh Bình xâm nhập vòng cấm địa. Sau cú dứt điểm đầu tiên đưa bóng chạm chân hậu vệ đối phương, Thanh Bình dứt điểm ngay nhưng bóng lại sạt cột dọc.

Chỉ 1 phút sau, U23 Việt Nam bị phạt đền sau tình huống thủ môn Trần Minh Toàn (thay Phí Minh Long) băng ra cản phá trái phép tiền đạo đội khách từ một pha tấn công trung lộ của đội khách. Trên chấm phạt đền, Nay Lin Tun đã gỡ hòa 1-1 cho đội khách khi đánh lừa được Trần Minh Toàn.

Nhưng sau đó đúng 2 phút, từ pha tấn công biên của đội chủ nhà, hậu vệ đội khách đón sai điểm rơi, để bóng đến chân Lê Thanh Bình và cầu thủ này sau 1 nhịp khống chế bóng gọn ghẽ đã sút chéo góc đưa U23 Việt Nam dẫn 2-1.

Càng về cuối trận, U23 Việt Nam càng có nhiều không gian để chơi phản công. Tuy nhiên, những tình huống cầm bóng đột phá của Phi Sơn, Văn toàn, Công Phượng đều không hiệu quả. Công Phượng cầm bóng đột phá nhiều lần nhưng hầu hết đều bất thành.

Trong thế trận đang có lợi, U23 Việt Nam lại bị phạt đền vào phút 90 khi trung vệ Hoàng Lâm phạm lỗi với một tiền đạo đội khách. Tuy vậy, pha phạm lỗi này ngay rìa vạch 16m50. Ở cú sút phạt đền, Zon Moe Aung không thắng được Minh Toàn nhưng anh đã kịp sút bồi, gỡ hòa 2-2 cho U23 Myanmar.

3 phút bù giờ cuối trận không đủ để U23 Việt Nam tìm được bàn thắng. Cả hai đội hòa 2-2 trong trận giao hữu cuối trước SEA Games 28.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận 2 quả phạt đền, U23 Việt Nam hòa đáng tiếc U23 Myanmar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.