Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa Barcelona trên sân Nou Camp, Deportivo trụ hạng

Nhật Hà| 24/05/2015 07:34

(HNMO) - Tiền vệ huyền thoại trong lịch sử CLB Barcelona và bóng đá thế giới Xavi Hernadez đã có trận đấu cuối trên sân Nou Camp của CLB Barcelona trong trận hòa 2-2 giữa Barcelona với Deportivo La Coruna tại lượt đấu cuối Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha vừa qua.

Xavi chia vui cùng đồng đội trong trận cuối với Barca.


Trong trận đấu này, Xavi đã chơi 86 phút trước khi rời sân, nhường chỗ cho Iniesta trong tiếng hò reo dậy sân của khán giải trên sân nhà Nou Camp của Barcelona. Trong thời gian Xavi ở trên sân tỉ số là 2-2. Phút thứ 5, Rafinha căng ngang để Messi đệm bóng ghi bàn, đưa Barcelona dẫn 1-0. Sau đó là ưu thế tuyệt đối của Barcelona và dễ hiểu khi Barcelona dẫn 2-0 bằng một pha phản công mẫu mực. Phút 59, Neymar băng xuống phá bẫy việt vị rồi đặt nhẹ bóng để Messi ghi bàn, lập cú đúp.

Nếu thua trận này, Deportivo sẽ xuống hạng trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Eibar lại đang thắng Cordoba, để hơn họ 3 điểm. Trong thế không còn gì để mất, Deportivo tràn lên và bất ngờ ghi được 2 bàn thắng. Đầu tiến là cú cứa lòng trước khu 16m50 của L.Perez vào phút 67. Tiếp đó, phút 76, D.Salomao ra chân cực nhanh sau tình huống lộn xộn từ pha đá phạt để gỡ hòa 2-2 cho Deportivo. Bàn thắng này đã đưa Deportivo La Coruna trụ hạng vì cùng được 35 điểm như Eibar nhưng hơn về hiệu số bàn thắng- thua.

Trong khi đó, Real Madrid vùi dập Getafe với tỉ số 7-3 sau khi hòa 3-3 trong hiệp 1 với các bàn thắng của C.Ronaldo (15’, 32’, 34’) và Chicharito (47’), James Rodriguez (51’), Jesse (71’), Marcelo (90’). Với 3 bàn thắng trong trận này, C.Ronaldo chính thức là Vua phá lưới La Liga mùa này với 48 bàn thắng.

Cũng ở nhóm cuối bảng, Granada hòa Atletico Madrid 0-0, đủ để trụ hạng với 35 điểm. Ở nhóm tranh vé dự UEFA Champions League, Valencia thắng Almeria 3-2 để giữ chắc vé dự vòng sơ loại bất chấp nỗ lực của Sevilla, thắng Malaga 3-2.

Còn trên bảng xếp hạng, Barcelona đứng đầu, được 94 điểm trong khi Real Madrid xếp nhì được 92 điểm.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: Barcelona
Dự UEFA Champions League: Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Valencia (vòng sơ loại)
Dự Europa League: Sevilla, Villarreal, Athletic Bilbao
Xuống hạng: Eibar, Almeria, Cordoba
Vua phá lưới: Ronaldo (48 bàn).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Barcelona trên sân Nou Camp, Deportivo trụ hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.