Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sevilla lập kỷ lục 4 lần vô địch Europa League

Nhật Hà| 28/05/2015 06:45

(HNMO) - Đội bóng Tây Ban Nha Sevilla đã cán mốc 4 lần vô địch Europa League sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Dnipro (Ukraine) tại chung kết Europa League vào rạng sáng 28-5 ở Warsaw (Ba Lan).

Các cầu thủ Sevilla giơ cao Cúp vô địch Europa League trên sân Warsaw (Ba Lan) - Ảnh: Reuters


Chiến thắng của Sevilla thực sự nhọc nhằn bởi Dnipro đã chứng tỏ chơi phản công sắc sảo đến mức nào. Chính cách chơi bóng này đã đưa Dnipro sớm chiếm lợi thế về tỉ số, dẫn 1-0 ngay phút thứ 7. Trong tình huống này, tiền đạo N.Kalinic đã đánh đầu ghi bàn từ một đường phản công được triển khai nhanh bên cánh phải.

Dù vậy, dẫn bàn sớm lại không hẳn là tốt cho Dnipro. Khung thành đội bóng Ukraine chịu sức ép nặng nề từ sau khi dẫn bàn. Quan trọng là hàng phòng ngự của Dnipro không cho cho thấy chắc chắn, có thể trụ vững trước các đợt hãm thành của đối thủ. Cuối cùng sau nhiều tình huống chao đảo, khung thành của Dnipro cũng rung lên. Phút 28, pha nhả bóng của Baccc đặt Krychowiak vào thế thuận lợi và cú sút sệt từ hiểm hóc của cầu thủ này đã hạ gục thủ môn D.Boyko, gỡ hòa 1-1 cho Sevilla.

Chỉ 4 phút sau, Sevilla vươn lên dẫn 2-1. Các trung vệ của Dnipro để lộ khoảng trống và lập tức bị khai thác. Đường chọc khe của A.Reyes đã được C.Bacca – tiền đạo hay nhất của Sevilla mùa này, kết thúc hoàn hảo. Cầu thủ này bình tĩnh đi bóng qua cả thủ môn Dnipro để dễ dàng ghi bàn, đưa Sevilla chiếm lợi thế về tỉ số.

Bacca (áo đỏ) phát huy triệt để khả năng chớp thời cơ từ những tình huống phối hợp nhanh, đơn giản để lập cú đúp, hạ Dnipro. Ảnh: Reuters.


Tuy nhiên, kịch tính trận đấu chưa dừng lại. Tưởng như Dnipro sẽ không thể gượng dậy sau 2 bàn thua dồn dập nhưng đội bóng này đã vùng dậy mãnh liệt với các tình huống lên bóng tốc độ, đẩy Sevilla vào thế chống đỡ. Đến phút 44, Dnipro đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Cú sút phạt của R.Rotan (tuyển thủ quốc gia Ukraine) đã đánh bại hoàn toàn thủ môn Seville, gỡ hòa 2-2 cho Dnipro.

Bàn thua này khiến Sevilla bừng tỉnh khi nhận thấy rằng không thể trông chờ vào vận may. Họ chủ động dồn ép đối thủ ngay từ đầu hiệp 2. Điều này khiến Dnipro gặp nhiều rắc rối, nhất là khâu phòng ngự. Họ để mất thế trận trong khi hàng phòng ngự gặp nhiều vấn đề về việc giữ cự ly, sử dụng bẫy việt vị.

Đến phút 73, pha phá bóng hỏng trong vòng cấm địa của hậu vệ Dnipro đã tạo ra sóng gió trước khung thành đội nhà. Từ tình huống tranh chấp bóng bổng trước vòng cấm địa, Sevilla đã tìm thấy cơ hội ghi bàn. Bẫy việc vị của Dnipro lại bị sập khi Mbia nhanh chân tỉa bóng để Bacca phá bẫy việt vị, dứt điểm nhanh và ấn định chiến thắng 3-2 đầy xứng đáng cho Sevilla. Dnipro dồn ép cho đến cuối trận nhưng mọi nỗ lực đều không thành bàn thắng.

Chiến thắng 3-2 trong trận này đã đưa Sevilla trwor thành đội bóng đầu tiên giành 4 chức vô địch Europa League kể từ khi giải đấu này ra đời. Còn Dnipro đành ngậm ngùi với ngôi á quân sau khi đã có một hành trình kỳ diệu ở Europa League mùa này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sevilla lập kỷ lục 4 lần vô địch Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.