Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam - U23 Brunei: Thắng đậm để chiếm tiên cơ

Nhật Hà| 29/05/2015 07:32

(HNMO) - Trước một U23 Brunei bị đánh giá thấp hơn, rõ ràng thầy trò HLV T.Miura có lý do để hướng đến một chiến thắng đậm nhằm chiếm lợi thế về bàn thắng so với các đối thủ cùng bảng đấu.


* Trận đấu bắt đầu lúc 15h (giờ Hà Nội) trên sân Bishan, trực tiếp trên VTV 6.

Trong lịch sử đối đầu với U23 Brunei tại SEA Games, U23 Việt Nam giành cả 3 trận thắng với 20 bàn thắng và 0 bàn thua. Trận thắng gần đây nhất là tại SEA Games 27 khi U23 Việt Nam thắng đậm tới 7-0.

HLV T.Miura tự tin trước SEA Games 28. Ảnh: vff.org.vn


Tất nhiên, trong 2 năm, mọi việc đã theo chiều hướng khác. Cả hai đều có những thay đổi về nhân sự cũng như cách đầu tư. Những thông tin ít ỏi về U23 Brunei cho thấy đội bóng này đang có những tiến bộ nhất định khi liên tục được cọ xát quốc tế. Gần đây nhất, trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản để chuẩn bị cho SEA Games 28, U23 Brunei đã có 3 trận đấu tại đây với 1 trận thắng, 2 trận thua. Ngoài ra, trong đội hình của U23 Brunei cũng có cầu thủ trẻ Faiq Bolkiah đang tập luyện tại cho U18 Chelsea – cái tên mà HLV T.Miura nói rằng không biết, nhưng vẫn gây chú ý nhất định với giới chuyên môn.

Trong khi đó, U23 Việt Nam đã dạn dày hơn dưới sự dẫn dắt của HLV T.Miura. Chỉ trong thời gian ngắn dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông T.Miura đã nổi tiếng là người có những tính toán cụ thể, chính xác cho từng trận đấu. Thế nên, sẽ không lạ nếu ông T.Miura quyết định để các học trò tấn công phủ đầu đối thủ nhằm sớm có bàn thắng rồi sau đó là thắng đậm để chiếm lợi thế về bàn thắng với những đối thủ cạnh tranh vé vào bán kết như Malaysia, Thái Lan. Bởi ở những cuộc đấu bảng, đôi khi hiệu số bàn thắng- bại lại là yếu tố quyết định chứ không hẳn là ở những trận đấu với các đội cạnh tranh trực tiếp vé vào vòng trong.

Nếu vậy, các nhân tố trên hàng tấn công như Mạc Hồng Quân, Công Phượng, Trần Phi Sơn và kể cả Lê Thanh Bình sẽ được chú ý. Đây là bộ tứ có thể mang lại nhiều phương án tấn công của U23 Việt Nam và việc sử dụng, kết hợp các tiền đạo này như thế nào trong trận đấu với U23 Brunei cũng là điều đáng quan tâm. Có lẽ, cách tiếp cận trận đấu với những đường bóng nhanh, tấn công trực diện sẽ được sử dụng như cách U23 Việt Nam từng đè bẹp Đài Loan (Trung Quốc) tại lượt cuối vòng bảng Giải U23 châu Á 2016 sẽ được tái hiện.

Vấn đề của U23 Việt Nam ở trận này không chỉ là thắng đậm mà còn bảo đảm không có ca chấn thương đáng kể nào. Hiện tại, cả đội tuyển U23 Việt Nam chỉ còn Nguyễn Văn Toàn đang phải chạy đua với quá trình chữa trị chấn thương. Chỉ một trường hợp này cũng khiến Ban huấn luyện U23 Việt Nam lo lắng, nếu thêm một số trường hợp khác thì U23 Việt Nam sẽ gặp bất lơi lớn ở các lượt đấu tiếp theo mà gần nhất là trận đấu với U23 Malaysia ngày 2-6.

Cũng không lạ khi ông T.Miura khẳng định rằng không trận nào tại SEA Games 28 là dễ dàng khi đến cả một trận đấu được đánh giá là dễ như với U23 Brunei cũng có thể mang đến những mối lo có thực. Dù vậy, thắng đậm với càng nhiều bàn thắng càng tốt vẫn là mục tiêu tối thượng của U23 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam - U23 Brunei: Thắng đậm để chiếm tiên cơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.