Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brazil lại bị Paraguay loại trên chấm 11m

Theo T.Vĩ/Tuổi trẻ| 28/06/2015 07:31

Sáng 28-6, Paraguay đã đánh bại Brazil 4-3 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở giờ thi đấu chính thức. Tại bán kết, Paraguay sẽ gặp Argentina.

Pha đệm bóng mở tỉ số cho Brazil của Robinho (áo vàng). Ảnh: Reuters


Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt do cả hai đội đều chơi không tốt. Brazil được đánh giá cao hơn nhưng do mất ngôi sao số 1 Neymar, và cùng với sự thận trọng của HLV Dunga nên các cầu thủ áo vàng-xanh cũng chẳng thể hiện được nhiều dù tạo được lợi thế từ rất sớm.

Phút 15, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Dani Alves lẻn xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang cho Robinho đệm bóng cận thành hạ thủ môn Villar, mở tỉ số cho Brazil.

Sau bàn thắng, Brazil vẫn kiểm soát thế trận, nhưng với lối chơi rườm rà và thiếu quyết tâm, các học trò HLV Dunga đã không xuyên thủng được tuyến phòng ngự Paraguay lần thứ hai.

Sang hiệp 2, Paraguay dồn đội hình lên tấn công và từng bước giành lại quyền kiểm soát thế trận. Phút 61, cơ hội đến với Paraguay sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải, nhưng ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu đập đất của Da Silva đã không đánh bại được thủ môn Jefferson.

Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng với những pha hãm thành liên tục, Paraguay cũng đã khiến hàng phòng ngự Brazil lúng túng rồi mắc sai lầm. Phút 70, từ quả treo bóng bên cánh phải của Gonzalez, trung vệ Thiago Silva nhảy lên cản phá và đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Derlis Gonzalez bình tĩnh đánh bại thủ môn Jefferson, quân bình tỉ số 1-1 cho Paraguay.

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt đấu súng, hai cầu thủ vào sân thay người Ribeiro, Douglas Costa đã lần lượt sút ra ngoài ở lượt thứ hai và thứ tư, khiến Brazil thất bại 3-4 trước Paraguay và phải dừng bước ở tứ kết.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Brazil thất bại trước Paraguay ở tứ kết Copa America sau những loạt sút luân lưu. Ở lần trước (2011), Brazil thất bại 0-2 khi cả bốn cầu thủ sút luân lưu đầu tiên của họ đều sút hỏng. Tại bán kết, Paraguay sẽ gặp lai Argentina - đội bóng họ đã cầm chân 2-2 trong trận ra quân ở vòng bảng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil lại bị Paraguay loại trên chấm 11m

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.