Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công Vinh: “Cầu thủ HAGL yếu, tranh chấp, chạy chỗ kém”

Theo Hoàng Tâm/Zing| 29/06/2015 14:48

Tiền đạo B.Bình Dương thẳng thắn đánh giá cầu thủ HAGL thiếu sức mạnh, tư duy chiến thuật trên hàng công kém…

Trận B.Bình Dương – HAGL là tâm điểm vòng 13 V.League. Trong đó, cuộc đối đầu giữa Công Vinh – Công Phượng thu hút rất nhiều sự chú ý. Nhưng chỉ có Công Vinh thi đấu thành công khi góp một bàn, giúp B.Bình Dương giành chiến thắng 4-1.

Còn Công Phượng mất hút, không thể hiện được gì nhiều. “Cầu thủ HAGL có kỹ thuật rất tốt, nhưng thiếu sức mạnh, khả năng tranh chấp. Gần như họ đều thua khi đấu tay đôi với cầu thủ Bình Dương. Bên cạnh đó, họ không có lớp cầu thủ đàn anh đi trước để noi gương, dìu dắt. Sở dĩ SLNA duy trì thành tích ổn định là nhờ lớp trẻ luôn có những cầu thủ giàu kinh nghiệm kèm cặp”, Công Vinh phân tích.

Công Vinh cho rằng lứa cầu thủ trẻ của HAGL còn rất nhiều điểm yếu. (Ảnh: Zing)



Là người từng thi đấu cho SLNA nên Công Vinh hiểu rõ điều này. Anh chính là đội trưởng CLB xứ Nghệ mùa trước, làm đầu tàu về chuyên môn cho các cầu thủ trẻ. Ở HAGL, bầu Đức đã thẳng tay loại gần 30 cầu thủ để sử dụng lứa U19 tại V.League.

Một số cựu binh có kinh nghiệm như Bùi Văn Long, Bùi Trần Vũ, Võ Út Cường… lại ít được thi đấu và năng lực cũng có hạn. Chơi trên hàng tấn công, Công Vinh cũng chỉ ra một điểm yếu khác của cầu thủ đội bóng phố núi: “Họ chạy chỗ quá kém, tôi thấy trong đội hình chỉ có tiền đạo Tây (Moussa Sanago - pv) là biết cách di chuyển ra phía sau hậu vệ đối phương để có khoảng trống, tìm kiếm cơ hội. Các cầu thủ còn lại không biết điều đó”. Moussa Sanago là tác giả bàn thắng duy nhất cho HAGL sau một pha băng cắt để đánh đầu rất nhanh.

Anh có 2 bàn sau 2 trận tại V.League, thành tích tốt với một tân binh. Hàng công là điểm yếu của HAGL mùa này khi phụ thuộc nhiều vào Công Phượng (ghi 5 bàn). Trong khi đó, Văn Toàn chưa ghi bàn và đang bị lật cổ chân. Bản thân HLV Graechen cũng không hài lòng về phong độ của đội sau gần 6 tháng thi đấu ở V.League: “Các cầu thủ đã đánh mất bản sắc trong lối chơi. Họ cần sớm trở lại nếu không muốn trượt dài. Ngoại trừ thể lực, các cầu thủ đã không đạt yêu cầu như tôi mong muốn”./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công Vinh: “Cầu thủ HAGL yếu, tranh chấp, chạy chỗ kém”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.