Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sepp Blatter: "Ai nói tôi ăn hối lộ phải bị tống vào tù"

Theo Đ.K.L/Tuổi trẻ| 03/07/2015 06:55

Phát biểu trên tạp chí Bunte (Đức), Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho biết lương tâm ông không cắn rứt và những ai nói ông tham nhũng nên bị tống hết vào tù.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter - Ảnh: Reuters


Hiện nay FIFA vẫn đang bị nhà chức trách Thụy Sĩ và Mỹ tiến hành đồng thời hai cuộc điều tra. Ngoài ra, nhiều thông tin cho rằng bản thân ông Blatter cũng bị nhà chức trách Mỹ điều tra.

Tuy vậy, ông Blatter, 79 tuổi, vẫn rất tự tin nói với tạp chí Bunte: "Tôi chỉ biết lắc đầu khi những ai nói rằng tôi tham nhũng, chỉ vì FIFA có tham nhũng. Những ai phát ngôn kiểu như vậy nên bị tống vào tù. Ai nói tôi tham nhũng phải chứng minh điều đó nhưng chắc chắn không ai chứng minh được bởi vì tôi không tham nhũng. Lương tâm tôi hoàn toàn trong sạch".

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter nói thêm: "Trong vài tuần qua, chính niềm tin đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Tôi là một người có tín ngưỡng và luôn cầu nguyện. Tôi vẫn giữ một cây thánh giá bằng vàng đã được Giáo hoàng Francis ban phép. Tôi tin rằng một ngày nào đó mình sẽ lên thiên đàng. Đồng thời, tôi không tin có địa ngục, điều tôi vẫn đang bất đồng với Giáo hoàng".

Vào ngày 29-5, ông Blatter giành chiến thắng trước Hoàng tử Jordan Ali bin al-Hussein, tái đắc cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ năm trong bối cảnh nhiều quan chức FIFA bị bắt vì bị nghi ngờ hối lộ. Ngày 2-6, ông Blatter cho biết sẽ tuyên bố rút lui khỏi FIFA trong cuộc họp Đại hội đồng tổ chức vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, vào ngày 26-6, ông đã rút lại phát biểu này, nói rằng sẽ không từ chức và "đặt vận mệnh và chiếc ghế của mình vào tay các thành viên tham dự cuộc họp của Đại hội đồng FIFA".

Nói một cách dễ hiểu hơn, kết quả cuộc bầu chủ tịch FIFA ngày 29-5 đã bị "xóa" và FIFA sẽ tổ chức bỏ phiếu lại vào cuối năm 2015. Theo Hãng tin BBC, ông Blatter gần như chắc chắn sẽ tiếp tục ra tranh cử. Và cho tới nay, vẫn chưa biết đối thủ của ông là ai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sepp Blatter: "Ai nói tôi ăn hối lộ phải bị tống vào tù"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.