Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City chính thức ký hợp đồng sang Việt Nam du đấu

Theo Ngô Linh/Dân trí| 06/07/2015 08:15

Vụ Man City sang Việt Nam chính thức được chốt lại, sau khi đại diện của đội bóng thành Manchester và ông bầu Đỗ Quang Hiển đã ký bản hợp đồng. Dù vậy, hai bên vẫn có buổi công bố bản hợp đồng này trong thời gian sớm nhất tại Việt Nam.

“Chúng tôi đã ký hợp đồng. Sớm nhất trong tuần này đại diện của Man City sẽ sang Việt Nam để tổ chức lễ công bố hợp đồng đã ký”, bầu Hiển cho biết.

Để đi đến việc ký hợp đồng, phía Man City đã cử đại diện sang Việt Nam khảo sát cơ sở vật chất cũng như điều kiện tổ chức. Phía Man City đã tỏ ra rất hài lòng và ngay sau khi có những báo cáo chi tiết sau chuyến khảo sát tại Việt Nam, đội bóng thành Manchester đã đặt bút ký vào bản hợp đồng du đấu tại mảnh đất hình chữ S trong tháng 7 này.

Sự hiện diện của Aguero và Silva sẽ tạo cơn sốt ở Hà Nội cuối tháng này


Chi tiết bản hợp đồng không được 2 bên tiết lộ, nhưng về cơ bản những thông tin mà bầu Hiển cung cấp với báo chí trước đó gần như không có gì thay đổi. Theo đó, Man City sẽ sang Việt Nam vào tối ngày 25/7, với 65 thành viên. Theo lịch trình, CLB Man City với 65 thành viên sẽ đến Việt Nam bằng chuyên cơ riêng vào tối 25/7. Sau khi đặt chân xuống sân xuống sân bay Nội Bài, Man City được bố trí ra bằng cửa VIP với sự bảo vệ của đông đảo lực lượng an ninh, vệ sĩ do VFF bố trí. Các thành viên của Man City sau đó nhanh chóng lên ô tô di chuyển về khách sạn 5 sao Marriott nằm trên đường Đỗ Đức Dục-Hà Nội.

Về thành phần lực lượng, đội bóng Man xanh cam kết sẽ mang sang đội hình mạnh nhất. Mới đây, Man City cũng xác nhận trường hợp của chân sút Aguero cũng có tên trong danh sách gửi VFF.

Trong thành phần lực lượng của Man City, cái tên Aguero là đáng chú ý nhất. Aguero là tiền đạo chủ lực, là chân sút không thể thay thế trên hàng công của Manchester City kể từ khi họ bỏ ra 39,6 triệu bảng chiêu một anh từ Atletico Madrid. Tiền đạo này cũng là nhân tố chính trong 2 chức vô địch gần đây của Man City ở Premier League.

Tuy nhiên, khả năng Aguero có chắc chắn cùng Man City sang Việt Nam vào cuối tháng 7 này vẫn chưa thể khẳng định, bởi anh cần thời gian nghỉ ngơi sau Copa America 2015.

Trước đó, bầu Hiển cho biết sẽ mời Aguero sang Việt Nam để vừa du lịch, vừa thi đấu. Việt Nam là đất nước tuyệt vời, từng có nhiều danh thủ bóng đá thế giới đến để du lịch, kết hợp công việc, nên bầu Hiển hy vọng Aguero sẽ nhận lời.

Về vấn đề an ninh, trong chuyến du đấu của Man City tới đây, có ít nhất 1.000 cảnh sát và 300 vệ sĩ để bảo vệ đội Á quân giải Ngoại hạng Anh. Đây là số nhân viên an ninh còn đông hơn cả so với trận bảo vệ Arsenal hồi năm 2013.

Mức giá vé trận giao hữu tuyển Việt Nam - Man City diễn ra ngày 27/7 cũng đã được chốt lại. Theo đó, giá vé đắt hơn so với trận đội tuyển Việt Nam - Arsenal cách đây 2 năm. Cụ thể, BTC dự kiến bán ra 4 mệnh giá là 600 nghìn, 1 triệu, 1,5 triệu và 1,8 triệu đồng. Với mức thu nhập bình quân của người dân Việt Nam, việc bỏ ra số tiền này để vào sân là một sự xa xỉ lớn. Tuy nhiên, cơn sốt vé vẫn có khả năng xảy ra…

Cũng cần phải nói thêm rằng tháng 7 này bóng đá Việt Nam không có sự kiện nào đáng chú ý ngoài V-League, giải hạng Nhất hay cúp Quốc gia. Đó là những giải đấu đã trở nên nhàm chán, không được người hâm mộ quan tâm.

Việc bầu Hiển mời Man City sang Việt Nam bất chấp với mục đích kinh doanh hay gì chăng nữa, thì người hâm mộ vẫn được hưởng lợi. Tất cả sẽ được tận mắt chứng kiến các ngôi sao của giải Ngoại hạng Anh bằng xương, bằng thịt. Thậm chí có cơ hội được giao lưu, xin chữ ký, chụp ảnh…

Để mời được Man City sang Việt Nam, ông bầu Đỗ Quang Hiển đã phải chi ra khoảng 1,5 triệu USD (khoảng 35 tỷ đồng Việt Nam). Trả lời báo chí, bầu Hiển cho biết mình sẵn sàng chấp nhận lỗ trong vụ mời Man City, bởi mục đích lớn nhất là phục vụ người hâm mộ.

Theo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, về cơ bản, trận đấu hướng đến mục tiêu phục vụ người hâm mộ. Tuy vậy, nhà tài trợ đã bỏ ra chi phí rất lớn cho công tác tổ chức nên phải tính đến nguồn thu. Phương án phát hành vé của VFF là hợp lý và đã dung hòa được 2 mục tiêu nêu trên.

Sau khi có mặt tại Hà Nội, Man City sẽ có những hoạt động của mình giống như Arsenal. Ngay sau trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam, đội bóng nước Anh sẽ ra sân bay để về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City chính thức ký hợp đồng sang Việt Nam du đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.