Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iker Casillas chính thức chia tay Real Madrid để đến Porto

Theo Duy Khánh/Dân trí| 12/07/2015 15:27

Trang chủ Real Madrid đã đăng tải thông tin xác nhận Iker Casillas, một trong những huyền thoại sống của đội bóng áo trắng đã chính thức đầu quân cho Porto...

Ít ngày sau khi xuất hiện những thông tin đầu tiên về việc thủ thành kỳ cựu Iker Casillas sẽ rời Real Madrid để đầu quân cho Porto, thương vụ này đã chính thức được hoàn tất. San Iker sẽ đầu quân cho đội bóng đất cảng Bồ Đào Nha bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm (với điều kiện thi đấu từ 30 trận trở lên ở mùa trước).

Casillas chính thức chia tay Real Madrid


Cuộc đàm phán diễn ra căng thẳng nhưng kết thúc chóng vánh vào cuối ngày thứ 7, khi vấn đề về chênh lệch thuế suất được hai đội giải quyết ổn thỏa. Theo AS tiết lộ, Real Madrid và Porto sẽ phải chi ra tổng cộng 24 triệu để trả lương (trước thuế) cho Casillas. Trong đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chịu phần nhiều với 14 triệu euro.

Thông báo chính thức được đăng tải trên trang chủ Real Madrid vào lúc 22h20 (giờ Tây Ban Nha). Thông báo này thừa nhận Iker Casillas là thủ thành xuất sắc nhất trong lịch sử Real Madrid lẫn bóng đá Tây Ban Nha. Ngoài ra, nhấn mạnh rằng trong 113 năm lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thì San Iker đã góp mặt tới 25 năm.

Sự ra đi của Casillas sẽ mở đường cho David De Gea cập bến Santiago Bernabeu. Thủ thành đang khoác áo Manchester United này chính là mục tiêu số một của Real Madrid trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Trước đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã chiêu mộ thành công thủ thành Kiki Casilla từ Espanyol.

Casillas năm nay 34 tuổi, được xem như biểu tượng của đội bóng áo trắng thành Madrid suốt nhiều năm qua. Anh gia nhập “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” từ khi mới chỉ là cậu bé 9 tuổi, gắn bó suốt 25 năm qua và được đôn lên đội một từ khi mới là chàng thiếu niên 16 tuổi. Anh được tôn sùng là San Iker (thành Iker) bởi những màn cứu thua xuất thần, đặc biệt trong những thời khắc quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iker Casillas chính thức chia tay Real Madrid để đến Porto

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.