Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Man City

Theo Thành Quảng/Zing| 27/07/2015 08:34

Kênh truyền hình beIN Sports đưa tin, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đồng ý chia tay Bayern Munich để chuyển sang dẫn dắt Man City vào mùa hè sang năm.

Thông qua tài khoản Twitter, kênh truyền hình được sáng lập bởi các tỷ phú Qatar tiết lộ thông tin khá bất ngờ. HLV Pep Guardiola đã đồng ý các điều khoản cá nhân để chuyển sang ngồi “ghế nóng” tại sân Etihad thay HLV đương nhiệm Manuel Pellegrini vào đầu mùa giải 2016/17, thời điểm ông cũng đáo hạn hợp đồng với Bayern Munich.

Mặc dù giúp Bayern bảo vệ thành công đĩa bạc Bundesliga từ khi cập bến Allianz Arena ở mùa hè 2013, Guardiola vẫn không chiếm được lòng tin từ các fan và ban lãnh đạo “Hùm Xám”. Những thất bại nặng nề trước đội bóng cũ Barcelona và Real Madrid tại bán kết Champions League hai mùa giải liên tiếp khiến sự kỳ vọng vào Pep ngày càng nhạt dần. Di sản chói lọi mà người tiền nhiệm Jupp Heynckes để lại trở thành sức ép quá lớn với nhà cầm quân 44 tuổi.

Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Man City từ mùa giải 2016/17? Ảnh: Getty Images.


Chuyển sang dẫn dắt Man City, Guardiola sẽ có cơ hội tái hợp Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain. Khi còn cầm quân tại Barcelona, Pep từng phối hợp khá ăn ý với bộ đôi trên để mang về những thành công vang dội cho đội bóng xứ Catalunya.

Tất nhiên, đây cũng không phải lần đầu Man City dành sự quan tâm đến Guardiola. Trước khi Pep nhận lời Bayern, Man Xanh từng trải thảm đỏ mời chiến lược gia người Tây Ban Nha nhưng bất thành.

Nếu thông tin từ beIN Sports chính xác, đó sẽ là cái kết có phần đáng tiếc với Manuel Pellegrini. Nhà cầm quân người Chile ghi dấu ấn đậm nét ngay mùa giải đầu tiên (2013/14) dẫn dắt The Citizens bằng cú đúp danh hiệu Premier League và cúp Liên đoàn. Song việc trắng tay ở mùa giải vừa qua có lẽ đã khiến cựu HLV Real Madrid đánh mất những điểm số quan trọng trong mắt giới chủ sân Etihad.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.