Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển Việt Nam không ngăn được cơn mưa bàn thắng trước Man City

Nhật Hà| 27/07/2015 23:09

(HNMO) - Dù đã nỗ lực nhưng cuối cùng ĐT Việt Nam vẫn thua Manchester City 1-8 vào tối 27-7 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.


Manchester City bước vào trận đấu mà không có S.Nasri trong khi S.Jovetic đã về Italia để làm thủ tục gia nhập đội bóng mới Inter Milan. Vắng đến nửa đội hình mạnh nhất nhưng đội bóng nước Anh vẫn thừa sức áp đặt trận đấu dù không cần đẩy tốc độ lên quá cao. Chỉ bằng một vài tình huống cầm bóng, phối hợp ít chạm, di chuyển không bóng cực kỳ hợp lý là họ đã áp sát khung thành ĐT Việt Nam.

Tiền vệ David Silva của Man City thi đấu nổi bật trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Zing


Ngay trong những phút đầy, khung thành của ĐT Việt Nam đã liên tục chao đảo. Cánh trái của ĐT Việt Nam do hậu vệ Mai Tiến Thành trấn giữ liên tục bị khoét vào khi ở cánh này có sự góp mặt của Sterling. Tân binh của Manchester City thường xuyên qua mặt các hậu vệ và trung vệ ĐT Việt Nam. Đến phút thứ 10, Manchester City đã xuyên thủng mành lưới của ĐT Việt Nam với pha sút phạt cực kỳ hiểm hóc khiến thủ thành Vĩnh Lợi chỉ còn nước đứng nhìn, đưa Manchester City dẫn 1-0.

Sau bàn thắng này, Manchester thi đấu như chỗ không người. Đến phút 19, đến lượt Sterling lên tiếng với cú cứa lòng vào góc xa từ gần 20m, nâng tỉ số lên 2-0. Chỉ 1 phút sau tỉ số đã là 3-0. Cánh trái của ĐT Việt Nam lại bị xuyên phá để từ đây bóng tạt vào đúng tầm đánh đầu của D.Silva. Cú đánh đàu của tiền vệ này đưa bóng đập xà ngang và cú sút bồi sau đó đã thành bàn.

Phút 30, tỉ số là 4-0 cho Manchester City với pha phối hợp nhanh ở trung lộ và người dứt điểm thành bàn là Sterling với cú đặt lòng gọn ghẽ.

Phải đến phút 33, ĐT Việt Nam mới có pha dứt điểm đầu tiên với tình huống dứt điểm từ góc hẹp trong thế đối mặt thủ môn J.Hart của Văn Quyết. Phút 42, Văn Quyết tung cú dứt điểm từ hơn 20m, bóng trúng chân hậu vệ Manchester City nhưng lại chệch cột dọc. Ngay sau đó, từ tình huống phạt góc, Công Vinh đánh đầu sạt cột dọc. Thực tế, trong 15 phút cuối hiệp 1, lối chơi của ĐT Việt Nam đã sáng sủa hơn với nhiều tình huống phối hợp bóng ngắn, sệt có độ chính xác cao.

Văn Quyết được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía ĐT Việt Nam. Anh nhận được 10.000 USD. Ảnh: Zing


Sang hiệp 2, khi ĐT Việt Na đang có nhịp điệu thi đấu hợp lý thì hậu vệ Thanh Hiền lại phạm lỗi thô thiển với cầu thủ đội khách ở rìa vòng cấm địa trong tình huống cần sự xử lý đơn giản. Trên chấm phạt đền, Koralov dễ dàng nâng tỉ số lên 5-0.

Dẫn bàn sâu nhưng Manchester City vẫn không nương nhẹ đội chủ nhà. Đến phút 65, pha phối hợp trung lộ như đá tập của bộ đôi Sterling - D.Silva đã đánh bại hàng phòng ngự ĐT Việt Nam để rồi Silva dễ dàng bấm bóng qua người thủ thành Vĩnh Lợi, nâng tỉ số lên 6-0. Sau bàn thắng này, Manchester City thay liền 5 cầu thủ.

Tuy nhiên, áp lực vẫn đè nặng lên khung thành của ĐT Việt Nam để rồi vào các phút 73, 79 lần lượt R.Robert rồi J.Pozo nâng tỉ số lên 7-0 rồi 8-0 đều từ các tình huống đột phá dễ dàng tỏng vòng cấm địa rồi ghi bàn như chỗ không người.

Điểm đáng nhớ nhất của ĐT Việt Nam trong những phút cuối là bàn thắng từ cú tâng bóng trong vòng cấm địa của Văn Quyết rút ngắn tỉ số xuống 1-8 vào phút 90. Với bàn thắng này, Văn Quyết nhận thưởng 100 triệu đồng từ doanh nghiệp DHS. Ngoài ra là sự xuất hiện lần đầu trong màu áo ĐT quốc gia của Công Phượng vào phút 86.

Thua 1-8 là kết cục hợp lý với ĐT Việt Nam khi Manchester City đã tỏ ra vượt trội mọi mặt. Sau trận đấu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của mỗi đội kèm giải thưởng 10.000 USD/ cầu thủ đã được trao cho Văn Quyết (ĐT Việt Nam) và R.Sterling (Manchester City).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Việt Nam không ngăn được cơn mưa bàn thắng trước Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.