Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao hữu Việt Nam - Manchester City: Thất bại tài chính

Bùi Việt| 04/08/2015 11:28

(HNMO) - Trưởng BTC của trận đấu giao hữu giữa CLB Manchester City và đội tuyển quốc gia Việt Nam diễn ra tuần trước cho biết ông phải chấp nhận lỗ mặc dù vé bán chạy “như tôm tươi”.

Raheem Sterling giữa vòng vây của 3 cầu thủ Việt Nam trong trận giao hữu tại sân Mỹ Đình


Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển cho biết ông đã phải chi hơn 1,8 triệu USD để đưa đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa 2013 sang thi đấu tại Hà Nội.

Dù nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 40.000 người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam vẫn phải chịu thua trước CLB Manchester City với tỷ số chung cuộc 1-8.

Trả lời báo Vietnamnet, ông Hiển cho biết: “Manchester City luôn tuân thủ rất nghiêm ngặt các điều khoản trong hợp đồng. Họ có đề nghị chúng tôi mua bảo hiểm cho trận đấu giao hữu này tuy nhiên chúng tôi đã không thể tìm được công ty bảo hiểm nào ở châu Á đáp ứng được yêu cầu. Rất may là không có cầu thủ nào của họ bị chấn thương hoặc ốm, nếu không trận đấu đã có thể bị hủy bỏ”.

Dù phải mất thêm nhiều chi phí ngoài dự tính để bảm bảo các vấn đề về an ninh, y tế và công tác hậu cần cho trận giao hữu này, ông Hiển tỏ ra không hối tiếc vì quyết định đem đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đến với khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên ông từ chối cung cấp các số liệu cụ thể.

“Tôi biết trước là sẽ lỗ nhưng đây là một cơ hội tốt để các cầu thủ của chúng ta học hỏi kinh nghiệm và xây dựng một đội bóng chuyên nghiệp có thể mang lại lợi nhuận. Trận giao hữu này không chỉ thỏa mãn sự kỳ vọng của người hâm mộ mà còn giúp cho nhiều cầu thủ của ta đã được đá với các thần tượng của họ đến từ Manchester City”, ông Hiển cho biết.

Tháng 10 tới đây, Manchester City sẽ bắt đầu chiến dịch quảng bá tại West Bromwich Albion trước khi mùa giải 2015 – 2016 bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao hữu Việt Nam - Manchester City: Thất bại tài chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.