Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá Việt Nam đang tích cực trong công tác đào tạo trẻ

An Huy| 12/08/2015 06:31

(HNM) - Đó là nhận định của cầu thủ Mạc Hồng Quân - tiền đạo đang khoác áo Đội tuyển quốc gia Việt Nam, trong buổi giao lưu với các cầu thủ nhí đang tham gia


Chương trình tập huấn này dành cho 30 cầu thủ nhí xuất sắc được lựa chọn từ các vòng sơ tuyển trên cả nước diễn ra từ ngày 8 đến 14-8 tại Trung tâm Thể thao giải trí Thành Long (TP Hồ Chí Minh). Cầu thủ Mạc Hồng Quân đã có cuộc trao đổi với Báo Hànộimới về công tác đào tạo trẻ hiện nay.

Các cầu thủ nhí trong “Chương trình cắm trại và tập huấn” tại chuỗi hoạt động thuộc “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015”.



- Mạc Hồng Quân đánh giá thế nào về công tác đào tạo trẻ của bóng đá Việt Nam hiện nay?

- Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam rất tích cực trong công tác đào tạo trẻ. Nhiều trung tâm đào tạo trẻ đã thực hiện những chiến lược lâu dài nhằm tạo nên những tài năng bóng đá trong tương lai. Thực tế, nhiều cầu thủ trẻ tài năng đã xuất hiện.

- Theo Quân, đâu là những khó khăn của các đơn vị trong công tác đào tạo trẻ?

- Khó khăn nhất là tìm kiếm tài năng sẵn sàng sống và theo đuổi niềm đam mê bóng đá. Bên cạnh đó, điều kiện cơ sở vật chất và dinh dưỡng của chúng ta chưa tốt nên công tác đào tạo vẫn chưa phát huy hết tiềm năng.

- Anh đánh giá như thế nào về những chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá do các nhà tài trợ thực hiện?

- Các chương trình đó đã tạo ra một sân chơi thể thao bổ ích cho các bạn nhỏ yêu thích bóng đá. Đây là tiền đề để các trung tâm đào tạo bóng đá tìm ra những nhân tố tiềm năng.

- “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015” hẳn cũng là một sân chơi bổ ích cho các cầu thủ nhí?

- Tôi thấy “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015” là chương trình rất hay và bổ ích cho các cầu thủ nhí muốn gắn bó với sự nghiệp bóng đá. Trong dịp nghỉ hè, các em được tham dự một sân chơi lớn, qua đó thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn. Bên cạnh đó, các em có những bài học quý giá mà bất kỳ cầu thủ trẻ nào cũng mong muốn khi được học tập với những HLV giỏi, từng là những danh thủ một thời như anh Nguyễn Hồng Sơn, Vũ Công Tuyền. Ngoài ra các em còn có cơ hội giao lưu với bạn bè khắp đất nước để phát triển tốt hơn về giao tiếp và cách cư xử trong một tập thể.

- Quân có điều gì chia sẻ với những cầu thủ nhí khi họ đang nuôi khát vọng và ước mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp?

- Mong các em luôn đồng cảm, lắng nghe và luôn sống với niềm đam mê để nuôi dưỡng nó một lớn hơn. Như vậy các em sẽ tích cực hơn trong việc học tập và rèn luyện cùng các HLV để sau này thành cầu thủ chuyên nghiệp.

- Cảm ơn Mạc Hồng Quân về những nội dung đã trao đổi!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam đang tích cực trong công tác đào tạo trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.