Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi là “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015”

Nhật Hà| 28/08/2015 07:29

(HNMO) - Tại Lễ bốc thăm UEFA Champions League, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố L.Messi là “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015” sau cuộc bầu chọn của 54 nhà báo ở 54 quốc gia châu Âu do UEFA lựa chọn.

L.Messi nhận giải thưởng từ Chủ tịch UEFA M.Platini


Lọt vào danh sách bầu chọn cuối cho danh hiệu này gồm cả 3 cầu thủ đang thi đấu tại Tây Ban Nha là L.Messi, L.Suarez (Barcelona), C.Ronaldo (Real Madrid). Đây cũng là những cầu thủ thi đấu nổi bật trong mùa giải 2014 -2015, được lấy làm căn cứ để bầu chọn. Trong số này, L.Messi được đánh giá cao hơn cả với cú ăn ba ở mùa giải trước cùng Barcelona (UEFA Champions League, vô địch Giải bóng đá Tây Ban Nha - La Liga, Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha) cùng thành tích ghi 58 bàn thắng trong 57 trận khoác áo CLB. Cuối cùng 49 phiếu bầu đã chọn L.Messi để danh thủ người Argentina được vinh danh. Đây là lần thứ 2 anh nhận danh hiệu này (lần trước vào năm 2011).Trong khi đó, L.Suarez được 3 phiếu bàu còn C.Ronaldo được 2 phiếu.

Ở cuộc bầu chọn “Nữ cầu thủ xuất sắc nhất”, cựu tiền đạo CLB Wolfsburg, Celia Sasic (Đức) đã giành danh hiệu cao quý này

Ngoài danh hiệu trên, L.Messi còn giành danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất mùa bóng” với bàn thắng vào lưới Bayern Munich ở bán kết lượt đi UEFA Champions League 2014-2015. Từ 199.190 người bầu chọn, anh nhận được 39% người bầu chọn trong khi bàn thắng của C.Ronaldo vào lưới Liverpool xếp nhì với 24% người bầu.

Trong khi đó thủ thành của Barcelona Ster Tergen đoạt giải “Pha cứu thua xuất sắc nhất” với pha bóng trong trận đấu với Bayern Munnich ở mùa trước. Trong 239.539 người bầu chọn, anh nhận được 28% người bầu chọn. Còn pha cứu thua của M.Neuer trong trận B.Munich với AS Roma xếp nhì với 20% người bầu chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi là “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2015”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.