Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dortmund lấy lại ngôi đầu Bundesliga

Hà Nhật| 31/08/2015 07:18

(HNMO) - Chỉ 24 giờ sau khi để mất ngôi đầu vào tay Bayern Munich, CLB Dortmund đã đòi lại ngôi vị trí số 1 bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Hertha Berlin vào tối 30-8 (giờ Việt Nam).


Dortmund vào trận đấu với mục tiêu phải thắng Hertha Berlin ít nhất 2 bàn cách biệt để lấy lại ngôi đầu từ tay Bayern Munich. Chính vì thế, lối chơi tấn công ở tốc độ cao đã được Dortmund sử dụng ngay từ đầu nhằm sớm có bàn thắng. Trong khi đó, Hertha Berlin cũng chẳng e dè đội chủ nhà khi sẵn sàng đôi công. Cơ hội ghi bàn rõ nhất trong 25 phút đầu tiên lại đến từ chân sút Genki Haraguchi của Hertha Berlin. Có điều, tiền đạo này không thắng được thủ thành Dortmund.

Dortmund (vàng) lấy lại ngôi đầu


Đến phút 26, sau hàng loạt tình huống hãm thành, Dortmund cũng có bàn mở tỉ số. Tiền vệ người Nhật Bản S.Kagawa đã tung ra đường chuyền hiểm hóc để Hummels đánh đầu, đưa Dortmund dẫn 1-0.

Có lưng vốn là bàn thắng, Dortmund thi đấu thanh thoát trong đó nổi lên vai trò của tiền vệ người Nhật Bản S.Kagawa. Tiền vệ này có một ngày thi đấu chói sáng với hàng loạt đường chuyền đặt đồng đội vào thế thuận lợi khi dứt điểm hoặc tung ra đường chuyền cuối. Chỉ tiếc là Aubameyang và Mkhytarian lại bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn đáng tiếc, nhất là trong đầu hiệp 2.

Nhưng cũng chỉ đến phút 51, Dortmund đã có bàn thứ 2. Kagawa tung ra cú bấm bóng hiểm hóc vào sau hàng hậu vệ đội nhà để M.Reus băng vào đặt lòng để Aubameyang đệm bóng vào lưới trống, đưa Dortmund dẫn 2-0.

Dẫn trước 2 bàn, Dortmund thi đấu thiếu tập trung hơn. Điều này khiến họ phải thủng lưới vào phút 78 với pha sút bổi của S.Kalou (cựu cầu thủ Chelsea) để Hertha Berlin rút ngắn tỉ số xuống 1-2 .

Hưng phấn, Hertha Berlin dồn đội hình lên tìm bàn thắng. Nhưng họ lại phải nhận bàn thau thứ 3 vào phút bù giời khi Adrian Ramos (vào sân từ ghế dự bị) dứt điểm từ cự li gần ở phút bù giờ cuối của trân đấu.

Thắng 3-1 dễ dàng, Dortmund đã lấy lại ngôi đầu từ tay Bayern Munich. Cả hai cùng 9 điểm sau 3 trận nhưng Dortmund hơn về hiệu số bàn thắng thua (10/9 so với 9/9).

Ở trận khác, Weder Bremen đã giành chiến thắng quý giá 2-1 trước đội khách Moenchengladbach.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dortmund lấy lại ngôi đầu Bundesliga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.