Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng U19 Lào 4-0, U19 Việt Nam vào chung kết Giải Đông Nam Á

Nhật Hà| 02/09/2015 22:34

(HNMO) - Tối 2-9, bàn mở tỉ số của Hồ Minh Dĩ cùng cú hattrick của Đức Chinh đã đưa U19 Việt Nam thắng U19 Lào 4-0 để vào gặp Thái Lan ở chung kết giải Đông Nam Á.

Các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ đụng U19 Thái Lan ở chung kết. Ảnh: Tùng Lê/Zing


U19 Việt Nam đã sớm chiếm lợi thế khi có bàn mở tỉ số 1-0 vào phút thứ 2 do công của Hồ Minh Dĩ. Đây là bàn thắng mang đậm dấu ấn của sự tập luyện, phối hợp nhuần nhuyễn khi Trong Hòa xuống sát biên ngang căng bóng vào còn Đức Chinh bỏ bóng đầy bất ngờ để Hồ Minh Dĩ thoải mái dứt điểm một chạm.

Chính bàn thắng này đã đẩy U19 Lào vào thế khó khăn, trong khi U19 Việt Nam dễ dàng triển khai lối chơi hơn. Dù vậy, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam trong hiệp 1 dã để lại nhiều nỗi lo khi dâng cao và không hóa giải được các pha chuyền bóng dài để tiền đạo Lào bắt tốc độ xâm nhập vòng cấm địa. Chính từ những tình huống này mà U19 Lào đã có không ít cơ hội ghi bàn trong đó đáng chú ý nhất là tình huống đối mặt thủ môn Thanh Tuấn của Vilayphanh. Tuy nhiên, tiền đạo này dứt điểm không hiểm nên không thể ghi bàn.

Sự vững vàng về tinh thần của các cầu thủ Lào, được sự cổ vũ của trên 2 vạn khán giả nhà đã khiến người ta lo ngại cho U19 Việt Nam trọng hiệp 2. Tuy nhiên, đến phút 51, U19 Việt Nam đã nhân đôi cách biệt với pha tấn công nhanh vào biên trái của U19 Lào để rồi Đức Chinh cầm bóng đi vào khu 16m50, loại bỏ 1 trung vệ Lào rồi tung cú úp mu cực mạnh vào góc cao để nâng tỉ số lên 2-0.

Chính bàn thắng này khiến U19 Lào không còn duy trì được sự mạnh mẽ và thi đấu thiếu gắn kết hơn cũng như lơi lỏng hơn. Đến phút 58, Đức Chinh nâng tỉ số lên 3-0 từ pha đệm bóng một chạm ngay trong vòng cấm sau đường căng ngang của đồng đội.

Đến phút 83, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Phan Thanh Hậu tạt bóng từ biên phải, loại bỏ hàn toàn hàng thủ của U19 Lào để Đức Chinh đánh đầu ấn định chiến thắng 4-0 cho U19 Việt Nam. Trước đó ít phút, Phan Thanh Hậu cũng thực hiện đường chuyền tương tự từ biên trái, loại cả hàng thủ U19 Lào nhưng Đức Chinh không kịp xử lý.

Với trận thắng này, U19 Việt Nam vào chung kết với U19 Thái Lan (thắng U19 Malaysia 5-0 ở trận bán kết khác). Năm 2013, U19 Việt Nam cũng vào chung kết giải đấu này. Còn Đức Chinh lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn. Ngoài ra, U19 Việt Nam còn chưa để thủng lưới sau 5 trận, ghi 14 bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng U19 Lào 4-0, U19 Việt Nam vào chung kết Giải Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.