Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua Iceland trên sân nhà, Hà Lan ngày càng xa Euro 2016

Nhật Hà| 04/09/2015 07:06

(HNMO) - Dưới thời tân HLV D.Blind, Hà Lan vẫn chưa có đột biến về thành tích tại vòng loại Euro 2016 khi vừa thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Iceland vào rạng sáng 4-9.

Hà Lan có nhiều nguy cơ không góp mặt ở vòng chung kết Euro 2016


Những khó khăn đã ập đến với Hà Lan khi vào phút 31, A.Robben phải rời sân bị chấn thương. Phút 33, trung vệ M.Indi phải rời sân sau khi nhận thẻ đỏ khiến đội nhà càng thêm khó khăn. Lúc này, HLV D.Blind đành rút tiền đạo Huntelaar khỏi sân để bổ sung nhân sự cho hàng tấn công.

Chính điều này khiến Hà Lan không thể gây sức ép cần thiết lên đội khách Iceland. Đã vậy, hàng phòng thủ của đội chủ nhà lại mắc những sai sót không đáng có. Đến phút 50, hậu vệ Van der Wiel phạm lỗi với Bjarnasson sau pha đột phá của cầu thủ này khiến Hà Lan bị phạt đền. Sigurdsson đã đưa đội khách dẫn 1-0 khi thực hiện cú sút cực mạnh nên dù thủ thành của Hà Lan đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua.

Với bàn thắng này, Iceland chủ động hưn trong lối chơi phòng ngự của mình. Hà Làn dù đẩy cao đội hình nhưng việc thi đấu thiếu người đã khiến các phương án tấn công của đội bóng này không phát huy được hết sức mạnh.

Với thất bại 0-1 này, Hà Lan đã thất bại trong cả 2 trận đấu với Iceland tại vòng loại Euro 2016. Đồng thời, đây là thất bại thứ 3 trong 7 trận đấu vừa qua ở vòng loại Euro 2016 của Hà Lan. Hiện Hà Lan mới được 10 điểm, kém đội nhì bảng Czech tới 6 điểm khi vòng loại còn 3 lượt đấu.

Một số trận đấu khác vòng loại Euro 2016:

Czech – Kazakhstan 2-1,
Azerbaijan – Croatia 0-0,
Italia – Malta 1-0,
Cyprus – Wales 0-1,
Bỉ - Bosnia Herzegovina 3-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua Iceland trên sân nhà, Hà Lan ngày càng xa Euro 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.