Theo dõi Báo Hànộimới trên

U19 Việt Nam thua thảm, về nhì giải Đông Nam Á

Hà Nhật| 04/09/2015 21:06

(HNMO) - Thua kém hoàn toàn về con người cũng như khả năng tổ chức lối chơi, U19 Việt Nam đã thua đậm 0-6 trước U19 Thái Lan trong trận chung kết Giải bóng đá U19 Đông Nam Á vào tối 4-9 tại Lào.

Các cầu thủ U19 Thái Lan ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ. Ảnh: Tùng Lê/Zing


U19 Việt Nam đã nhập cuộc tốt khi đối đầu với U19 Thái Lan. Thế nhưng chỉ sau ít phút, U19 Thái Lan đã chứng tỏ là đội bóng thi đấu đồng đều và có tổ chức, bản lĩnh hơn. Hàng tiền vệ Thái Lan hoàn toàn kiểm soát khu trung tuyến để từ đây tung ra các pha tấn công sắc bén. Không kể, Thái Lan có nhiều cầu thủ có khả năng qua người, cầm bóng đột phá tốt nên dù hàng hậu vệ Việt Nam thi đấu quyết liệt song cũng ngăn không xuể. Những tình huống tấn công từ cánh trái của Thái Lan liên tục được thực hiện trong khi hàng phòng ngự Việt Nam không có giải pháp ngăn cản.

Trong hiệp 1, U19 Thái Lan cũng uy hiếp khung thành U19 Thái Lan bằng các pha sút xa và bài tấn công này đã phát huy tác dụng vào phút 44. Sau tình huống đi bóng qua hàng loạt hâu vệ Việt Nam, Worachit đã tung cú sút xa, bóng đập chân hậu vệ Việt Anh, đổi hướng vào lưới, đưa U19 Thái Lan dẫn 1-0.

Trước đấy, U19 Thái Lan có ít nhất 2 tình huống xâm nhập vòng địa và dứt điểm chệch cột dọc. Phút 38, Sansern tung cú sút xa cực mạnh khiến thủ môn Thanh Tuấn vất vả cản phá.Dù không có bàn thắng nhưng những tình huống này cũng báo hiệu những nguy hiểm rình rập khung thành U19 Việt Nam. Hệ quả là bàn thắng đã đến ở phút 44.

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam đã tạo nên thế trận ngang ngửa với các bài tấn công được thực hiện mạch lạc hơn. Các tình huống tấn công biên, nhất là từ biên phải ít nhiều đã gây sóng gió lên khung thành U19 Thái Lan. Thế nhưng, khi dâng lên tấn công thì U19 Việt Nam cũng phải nhận các pha phản công sắc lẹm của đối thủ

Phút 55, U19 Thái Lan phản công nhanh và tung cú sút cực mạnh trong vòng cấm địa. Dù vậy, thủ thành Thanh Tuấn đã đẩy bóng thành công.

Nhưng chỉ 1 phút sau, U19 Thái Lan đã thực hiện pha phối hợp nhỏ trước vòng cấm địa để đối mặt thủ thành Thanh Tuấn và Suksan dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 69, U19 Thái Lan phản công nhanh và Rithidet đã xâm nhập vòng cấm địa để tung cú sút chìm vào góc xa, đưa U19 Thái Lan dẫn 3-0.

Chỉ 1 phút sau, số 7 Việt Nam tung cú sút xa nhưng bóng lại vọt xà ngang. 3 phút sau, Trọng Hóa tung ra cú sút phạt đẹp mắt nhưng bị thủ môn U19 Thái Lan cản phá.

Phút 76, Sansern bấm bóng vào khung thành khi thủ thành Thanh Tuấn đã băng ra khỏi khu 16m50 để cản phá nhưng hậu vệ Việt Anh đã kịp bọc lót ở trước khung thành để cản phá.

Đến phút 80, U19 Việt Nam có pha tấn công mạch lạc nhất từ đầu trận khi Tiến Linh tỉa bóng loại cả hàng thủ đối phương để Đức Chinh đối mặt thủ môn U19 Thái Lan. Thế nhưng cú sút cực mạnh của Đức Chinh lại bị thủ môn U19 Thái Lan cản phá rồi đập vào xà ngang. Tấn Tài lao vào đánh đầu bồi nhưng bóng lại chạm mép ngoài cột dọc ra ngoài.

Phút 82, lại từ một pha phản công nhanh, Worachit dễ dàng kéo bóng qua hậu vệ U19 Việt Nam rồi dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm địa, nâng tỉ số lên 4-0.

Đến phút 84, Quang Hải kiến tạo để Tiến Linh nhập vòng cấm rồi dứt điểm nhưng bóng vẫn không vào lưới.

2 phút sau, U19 Việt Nam bị phạt 11m và trên chấm 11m, Anon đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Thanh Tuấn để nâng tỉ số lên 5-0. Chưa dừng lại, đến phút 88, từ tình huống phản công nhanh, Anon dễ dàng vượt qua các hậu vệ Việt Nam để dứt điểm vào góc gần, ấn định chiến thắng 6-0 cho U19 Thái Lan.

Ở trận tranh hạng ba, U19 Lào thắng U19 Malaysia 3-2 trong những loạt thi đá 11m sau khi hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 Việt Nam thua thảm, về nhì giải Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.