Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ bắt tay Thụy Sĩ điều tra tham nhũng ở Fifa

Bùi Việt| 15/09/2015 17:09

(HNMO) - Số người bị điều tra và bắt giữ sẽ không dừng ở con số 13, sau khi các nhà chức trách quyết định mở rộng điều tra vụ tham nhũng thế kỷ ở Fifa.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch tại buổi họp báo về điều tra tham nhũng Fifa ở Zurich


Theo Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch, nhiều khả năng sẽ có thêm nhiều người bị bắt giữ trong quá trình điều tra bê bối tham nhũng ở FIFA.

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm qua 14/9 tại Zurich (Thụy Sĩ), bà Lynch đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ, cũng như các bằng chứng được cung cấp bởi các bên liên quan.

"Dựa trên những băng chứng được cung cấp, cộng với sự hợp tác chặt chẽ, tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều người bị điều tra và buộc tội", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ tuyên bố.

Tuy nhiên, bà Lynch từ chối xác nhận liệu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter có nằm trong số những ngươi đang bị điều tra hay không.

Cũng tại buổi họp báo này, Bộ trưởng Tư Pháp Thụy Sĩ Michael Lauber khẳng định sẽ kiên quyết theo đuổi vụ việc đến cùng, dù việc điều tra sẽ mất rất nhiều thời gian.

"Tính đến ngày hôm nay, chúng tôi đã phong tỏa 121 tài khoản ngân hàng. Nơi ở của các nghi can đang bị khám xét, thêm nhiều bằng chứng đã được tìm thấy", ông Lauber cho biết.

Trong tháng 5, Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc tội 13 quan chức FIFA liên quan đến việc rửa tiền, lừa đảo và hối lộ số tiền lên đến 100 triệu bảng.

Không lâu sau đó, 3 trong số những người trên đã bị bắt ngay trên đất Mỹ. Những người còn lại đang trong quá trình đợi dẫn độ về Mỹ, trước khi bị đưa ra xét xử.




(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bắt tay Thụy Sĩ điều tra tham nhũng ở Fifa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.