Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Xé nát" đối phương, Man City chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Bùi Việt| 03/10/2015 22:52

(HNMO) – Với phong độ cực kỳ ấn tượng kể từ đầu mùa giải, cộng thêm lợi thế sân nhà, Man City dễ dàng đè bẹp “Chích chòe” Newcastle với tỷ số 6-1 trong trận đấu diễn ra ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh đêm 3/10 (giờ Việt Nam).

Aguero là ngôi sao sáng nhất trận đấu với 5 bàn thắng


Sau khi M.U cướp mất vị trí số 1 trên BXH, cộng thêm thất bại 1-2 trước Juventus ở trận mở màn Champions League, Man City đã có thời gian để nhìn lại chính mình sau những thăng hoa tột bậc kể từ đầu giải Ngoại hạng Anh năm nay.

HLV Manuel Pellegrini với kinh nghiệm của mình, đã kéo các học trò trở lại “mặt đất” trước những lời có cánh, để từ đó mang lại chiến thắng đậm đà trước một Newcastle với đội hình lỏng lẻo và lối chơi tự phát.

Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn, Newcastle vẫn nhập cuộc rất tự tin ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu và bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 ngay phút 18. Xuất phát từ cánh trái, Wijnaldum với một pha vẩy chân cực kỳ tinh tế đưa bóng đến đúng cái đầu của Mitrovic. Những gì tiền đạo tân binh này cần làm là một cú đánh đầu tung lưới thủ môn Joe Hart.

Mitrovic không thể vực dậy toàn đội dù có bàn mở tỷ số cho Newcastle


Sau bàn thua không ngờ đến này, các cầu thủ chủ nhà dồn lên ép sân. Thế nhưng, việc De Bruyne liên tục di chuyển vào giữa, vốn là vị trí của David Silva, khiến cho các tình huống tấn công trở nên khá rối rắm.

Trong khi Man City còn đang loay hoay triển khai thế trận, thì đội khách với điểm nhấn là Mitrovic, liên tục tạo ra các tình huống nguy hiểm lên khung thành thủ môn Joe Hart. Phút 26, nếu trọng tài quyết định chính xác hơn thì Mitrovic đã có pha làm bàn thứ 2 sau đường căng ngang chuẩn xác của Janmaat. Chỉ 2 phút sau đó, nếu không nhờ cái chân rất đúng lúc, thì Joe Hart đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa, sau khi Mitrovic phá việt vị thành công và dứt điểm quyết đoán.

Thi đấu lấn lướt hơn hẳn, nhưng Newcastle lại phạm sai lầm ở phút 43, khi để Silva bấm bóng loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự. Zabaleta băng xuống và đánh đầu chuyền bóng cho Aguero dễ dàng làm tung lưới Tim Krul.

Pha lập công mở màn cho chuỗi 4 bàn thắng liên tiếp sau đó của Aguero


Bước vào hiệp 2, Newcastle đánh mất thế trận hoàn toàn, khi để Aguero tung hoành như chốn không người với 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 49 và 51. Nếu bàn thắng thứ 2 của tiền đạo này có phần may mắn, khi cú dứt điểm đưa bóng đập chân Gouffran bay vào lưới, thì bàn thắng ngay sau đó cho thấy sự tinh tế và kỹ thuật với một pha bấm bóng loại bỏ thủ môn đối phương, sau đường chọc khe của De Bruyne.

De Bruyne đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 6-1 của Man City trước Newcastle


Man City nhanh chóng làm chủ trận đấu, vùi dập không thương tiếc đối thủ với bàn thắng thứ 4 của De Bruyne ở phút 53. Thời gian còn lại là màn độc diễn của Aguero với 2 pha làm bàn liên tiếp ở các phút 60 và 62 của trận đấu. 

Vẻ thất vọng tột cùng của HLV Steve McClaren


Trước thế trận áp đảo hoàn toàn và sự “điên cuồng” của Aguero trong hiệp 2, Newcastle không thể làm gì hơn và phải chấp nhận ra về với thất bại 1-6.

Trận đấu này phản ánh đúng thực lực đáng sợ của Man City, cũng như những chiến thuật hợp lý của HLV Manuel Pellegrini. Với chiến thắng này, tạm thời Man City vượt qua M.U trên BXH. Đêm nay, không chỉ các cầu thủ Man City, mà cả NHM, đều có thể ngủ ngon để mơ về ngôi vị cao nhất, đúng với những gì chiến lược gia người Chile đã nói: “Man City sẽ vô địch”.



Đội hình ra sân


Man City:
Hart, Zabaleta, Otamendi, Mangala, Kolarov, Fernandinho, Fernando, De Bruyne, Silva (Iheanacho 75’), Sterling (Navas 46’), Aguero (Bony 66’).

Newcastle:
Krul, Janmaat, Mbemba, Coloccini, Mbabu (Lascelles 53’), Sissoko (Tiote 66’), Anita, Wijnaldum, Perez, Mitrovic, Gouffran (Thauvin 66’).

Kết quả các trận còn lại

Crystal Palace 2-0 West Brom

Norwich 1-2 Leicester City

Aston Villa 0-1 Stoke City

Bournemouth 1-1 Watford

Sunderland 2-2 West Ham

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Xé nát" đối phương, Man City chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.