Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thua CH Czech, Hà Lan làm khán giả tại Euro 2016

Theo H.Lam/Tuổi trẻ| 14/10/2015 07:07

Rạng sáng 14-10, Hà Lan tiếp tục gây thất vọng khi để thua 10 cầu thủ CH Czech 2-3 trên sân nhà ở lượt đấu cuối bảng A vòng loại Euro 2016.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Hà Lan sau khi không vượt qua được vòng loại Euro 2016. Ảnh: Reuters


Với 2 điểm ít hơn so với Thổ Nhĩ Kỳ và lại kém về thành tích đối đầu, Hà Lan buộc phải thắng CH Czech và cầu mong Thổ Nhĩ Kỳ thua Iceland trên sân nhà thì mới giành được vị trí thứ ba để có mặt trong trận đấu play-off. Nhưng chút hi vọng ít ỏi đó đã sớm tan biến khi Hà Lan thi đấu bạc nhược trước CH Czech trên sân nhà và phải vào lưới nhặt bóng hai lần ngay trong hiệp 1 sau các pha dứt điểm của Pavel Kaderabek (24’) và Josef Sural (35’).

Hi vọng lóe lên với tuyển “cơn lốc màu da cam” khi hậu vệ Marek Suchy (CH Czech) nhận thẻ đỏ trực tiếp vào cuối hiệp 1 sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Memphis Depay từ phía sau.

Chơi hơn người nhưng Hà Lan vẫn không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự CH Czech. Không những vậy, tiền đạo Robin van Persie còn tự tay dập tắt những hi vọng ít ỏi của đội nhà bằng tình huống đánh đầu về thẳng lưới nhà sau quả đá phạt của Skalak, nâng tỉ số lên 3-0 cho CH Czech ở phút 66.

Phải đến những phút cuối, khi hàng phòng ngự CH Czech lơi lỏng, Hà Lan mới có được hai bàn thắng rút ngắn tỉ số do công Klaas-Jan Huntelaar (70’) và chính Robin van Persie (83’).

Thua trận này, Hà Lan tự tay dâng vé đi tiếp cho Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lần thứ năm trong lịch sử Hà Lan vắng mặt tại một VCK Euro. Lần gần đây nhất tuyển “cơn lốc màu da cam” không vượt qua được vòng loại là vào năm 1984.

Niềm vui của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi giành vé tham dự VCK Euro 2016. Ảnh: Reuters


Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thổ Nhĩ Kỳ đã tự định đoạt số phận của mình bằng việc đánh bại Iceland 1-0 trên sân nhà. Bằng thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Selcuk Inan ở phút 89 khi Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn 10 người trên sân (Gokhan Tore nhận thẻ đỏ phút 78).

Thắng trận này, Thổ Nhĩ Kỳ xếp thứ ba tại bảng A với 18 điểm. Tuy nhiên, do chỉ bị trừ 2 điểm trong hai cuộc đối đầu với đội cuối bảng Latvia (những bảng có 6 đội, điểm số giành được trong hai trận đấu với đội cuối bảng sẽ bị loại bỏ khi tính thành tích của những đội xếp thứ ba) nên Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành đội bóng xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất và giành vé chính thức tham dự VCK Euro 2016.

Kết thúc vòng loại, thứ tự các đội tại bảng A như sau: 1-CH Czech 22 điểm; 2-Iceland 20 điểm; 3-Thổ Nhĩ Kỳ 18 điểm; 4-Hà Lan 13 điểm; 5-Kazakhstan 5 điểm; 6-Latvia 5 điểm.

Các đội đã giành vé dự Euro 2016

Đã xác định được 20 trong tổng số 24 đội dự Euro 2016. Đó là: Pháp (chủ nhà), Iceland, CH Czech (bảng A), Bỉ, Xứ Wales (bảng B), Tây Ban Nha, Slovakia (bảng C), Đức, Ba Lan (bảng D), Anh, Thụy Sĩ (bảng E), Bắc Ireland, Romania (bảng F), Áo, Nga (bảng E), Ý, Croatia (bảng H), Bồ Đào Nha, Albania (bảng I) và Thổ Nhĩ Kỳ (bảng A) - đội xếp thứ ba có thành tích xuất sắc nhất.

Trong số này, có 5 đội lần đầu tiên có vé dự VCK Euro là Xứ Wales, Iceland, Bắc Ireland, Albania và Slovakia.

Các đội đá play-off gồm: Bosnia-Herzegovina (bảng B), Ukraine (bảng C), CH Ireland (bảng D), Slovenia (bảng E), Hungary (bảng F), Thụy Điển (bảng G), Na Uy (bảng H) và Đan Mạch (bảng I). 8 đội sẽ bốc thăm chia cặp đá play-off để giành bốn chiếc vé còn lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua CH Czech, Hà Lan làm khán giả tại Euro 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.